| Hotline: 0983.970.780

Gần 200 gian hàng giới thiệu các thương hiệu sữa tại Vietnam Dairy 2024

Thứ Năm 30/05/2024 , 16:27 (GMT+7)

TP.HCM Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam (Vietnam Dairy 2024) chính thức khai mạc chiều 30/5 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ.

Triển lãm Vietnam Dairy 2024 chính thức khai mạc. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Triển lãm Vietnam Dairy 2024 chính thức khai mạc. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 30/5, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam (Vietnam Dairy 2024). Triển lãm với chủ đề “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 2/6 tại số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam Trần Quang Trung, ngành sữa Việt Nam đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng. Hằng năm, sản lượng sữa luôn được duy trì đà tăng trưởng.

Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư nhà máy công nghệ hiện đại, áp dụng kinh tế tuần hoàn, thực hành nông nghiệp tái tạo, sử dụng năng lượng xanh – sạch (nhà máy, trang trại đạt chứng nhận Netzero, trồng cây xanh, năng lượng tái tạo,…) hướng đến tiêu dùng xanh vì một Việt Nam khỏe mạnh và giàu đẹp.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ngành sữa Việt Nam với nỗ lực không ngừng, đã đảm bảo được cơ bản nhu cầu sữa cho người dân Việt Nam từ trẻ em đến người già, từ người khỏe đến người bệnh,… Mặt khác, sữa và sản phẩm sữa Việt Nam hiện đã xuất khẩu sang gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu hằng năm đạt khoảng 300 triệu USD.

Vietnam Dairy 2024 quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ như Australia, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Pháp, Việt Nam…

Trong đó, có các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Vinamilk, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Vinasoy, IDP, Care For, Nutricare, VP Milk, Meiji Food, Dairy - Pac, Natrumax, Coco Milk...

Bà Nguyễn Vân Nga, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công thương tại TP.HCM đánh giá, Vietnam DAIRY là triển lãm quốc tế về sữa, sản phẩm sữa quy mô lớn được tổ chức tại Việt Nam. Đây là nơi để các doanh nghiệp hoạt động trong ngành trưng bày, giới thiệu những thành tựu, kỹ thuật hiện đại và các sản phẩm tiên tiến nhất. Đồng thời là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp, đông đảo người tiêu dùng Việt Nam giao lưu, trao đổi chuyên môn. 

“Triển lãm thu hút những thương hiệu hàng đầu của ngành sữa và sản phẩm sữa từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ. Điều này chứng tỏ sự kỳ vọng của các nhà sản xuất, kinh doanh về sự phát triển của thị trường này tại Việt Nam”, bà Nga nói.

Gian hàng triển lãm của Vinamilk thu hút nhiều người tiêu dùng đến tham quan, thưởng thức. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Gian hàng triển lãm của Vinamilk thu hút nhiều người tiêu dùng đến tham quan, thưởng thức. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, tại triển lãm, Vinamilk mang đến một không gian đa chiều độc đáo, giới thiệu các dòng sản phẩm tiên phong, đột phá về công nghệ và dinh dưỡng, sức khỏe như sữa tươi Vinamilk 100%, Vinamilk Green Farm, sữa 9 loại hạt Vinamilk... Đây cũng là các sản phẩm đã chinh phục nhiều giải thưởng danh giá thế giới trong ngành thực phẩm như giải thưởng Sáng tạo Ngành Sữa Thế Giới (World Dairy Innovation Awards 2023), giải thưởng Vị ngon thượng hạng (Superior Taste Awards 2023), chứng nhận Clean Label của tổ chức Clean Label Project…

Tại triển lãm năm nay, người tiêu dùng có cơ hội tăng thêm những kiến thức về kỹ năng sử dụng sữa, các sản phẩm sữa sao cho có lợi cho sức khỏe; nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học… cũng như tuyên truyền và có hành động cụ thể về bảo vệ môi trường.

Triển lãm Vietnam Dairy 2024 với nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm dành tặng cho các em thiếu niên nhi đồng nhân Ngày sữa thế giới 1/6 và chào mừng 'Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6'. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Triển lãm Vietnam Dairy 2024 với nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm dành tặng cho các em thiếu niên nhi đồng nhân Ngày sữa thế giới 1/6 và chào mừng "Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6”. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thủy.. 

Nhiều thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đặc biệt, với mục tiêu không ngừng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, Ban tổ chức phối hợp với Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam và các trường tiểu học, mẫu giáo, các cơ quan tổ chức tại TP.HCM triển khai chương trình “Hành trình xanh - đổi vỏ sữa lấy quà tặng”. Theo đó, khi đến với chương trình, người dân mang 5 vỏ sữa đã được dỡ bung, rửa sạch đến triển lãm sẽ được đổi một phần quà mang về là các sản phẩm sữa, sản phẩm dinh dưỡng…

Trong khuôn khổ triển lãm, còn diễn ra 2 hội thảo chuyên ngành với chủ đề: “Các giải pháp áp dụng kinh tế tuần hoàn trong ngành sữa Việt Nam” và “Giải pháp tăng cường tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa tại thị trường Việt Nam”. Ngoài ra, còn có Talk show “Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành sữa” cùng nhiều hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm, tư vấn kiến thức chăn nuôi cho các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa;…

Xem thêm
Hạt tiêu Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhờ giá xuất khẩu cao

Tháng 8/2024, giá bình quân xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục 6.012 USD/tấn, tăng 0,9% so với tháng 7/2024 và tăng mạnh 61,1% so với tháng 8/2023.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi trị giá 45 triệu USD

Long An Ngày 26/9, Tập đoàn Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Feedmill Long An tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có tổng mức đầu tư 45 triệu USD.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất