| Hotline: 0983.970.780

Thông hầm Bãi Gió sau gần 10 ngày gián đoạn

Chủ Nhật 21/04/2024 , 20:22 (GMT+7)

Khánh Hòa Vào lúc 18h15 ngày 21/4, hầm Bãi Gió chính thức thông tuyến sau gần 10 ngày bị gián đoạn khắc phục sự cố sạt lở.

Các ngành chức năng tiến hành thử tải hầm Bãi Gió. Ảnh: PC.

Các ngành chức năng tiến hành thử tải hầm Bãi Gió. Ảnh: PC.

Theo đó, vào khoảng 17h30 ngày 21/4, đoàn tàu hàng của ngành đường sắt đã tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải qua hầm Bãi Gió sau gần 10 ngày tuyến hầm này bị sạt lở nghiêm trọng.

Đến khoảng 18h15, đoàn tàu chở hàng nặng gần 850 tấn, 18 toa lưu thông với tốc độ 5 km/h đã tiến hành thử tải hầm Bãi Gió, việc thử tải diễn ra suôn sẻ, không có sự cố phát sinh.

Tại thời điểm này, lãnh đạo ngành đường sắt cho biết đã chính thức phát lệnh thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió. Như vậy, sau gần 10 ngày nỗ lực thi công, hầm Bãi Gió đã chính thức thông tuyến và tuyến đường sắt Bắc - Nam không còn bị tê liệt, chia cắt.

Hầm Bãi Gió chính thức thông tuyến vào chiều tối ngày 21/4. Ảnh: PC.

Hầm Bãi Gió chính thức thông tuyến vào chiều tối ngày 21/4. Ảnh: PC.

Theo lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam, trước khi cho các chuyến tàu lưu thông chính thức, ngành đường sắt đã tiến hành thử tải bằng các đoàn tàu hàng với các cấp tốc độ khác nhau, mỗi lần 3 lượt gồm 5 km/h, 10 km/h và 15 km/h.

Bên cạnh đó, trong ngày 22/4, ngành đường sắt sẽ trả lại tuyến quốc lộ 1 đoạn qua đèo Cả giữa hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa cho đơn vị quản lý và sẽ tiếp tục cắt cử lực lượng chuyên môn theo dõi sát các diễn biến địa chất ở hầm Bãi Gió.

Công nhân thi công xuyên ngày đêm khắc phục sự cố sạt lở. Ảnh: PC.

Công nhân thi công xuyên ngày đêm khắc phục sự cố sạt lở. Ảnh: PC.

Được biết, gần 10 ngày qua, hơn 200 công nhân của các đơn vị thi công đã làm việc xuyên ngày đêm để nhanh chóng khắc phục sự cố sạt lở. Các đơn vị thi công đã thực hiện được 39 mũi khoan, trong đó có 2 mũi khoan từ sườn núi xuống và 37 mũi khoan bên trong hầm để bơm bê tông áp lực cao, tạo sự kết dính ổn định. Bê tông được bơm vào các mũi khoan kết dính đến đâu thì thu dọn đất đá sạt lở đến đó, đồng thời lắp đặt các khung sắt chống đỡ trần hầm và phun bê tông gia cố để đảm bảo an toàn.

Anh Nguyễn Văn Công, công nhân Công ty CP Sông Đà 10, cho biết: “Đã nhiều ngày nay, chúng tôi luân phiên nhau vào hầm thi công, luôn túc trực và có mặt tại công trình. Sau hôm nay, chúng tôi sẽ được về nhà, mọi người ai cũng phấn khởi”.

Ông Quang Phong, chuyên viên phòng Kinh doanh Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang thông tin, sau gần 10 ngày đã chuyển tải hơn 30 nghìn hành khách của 110 chuyến tàu bằng ô tô qua hầm Đèo Cả giữa 2 ga Giã và Tuy Hòa.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm