| Hotline: 0983.970.780

Thu giữ 1.611 cuốn sách lậu

Thứ Năm 30/07/2015 , 08:30 (GMT+7)

Toàn bộ số sách trên đều của Nhà sách Nam Liên (số 6, C12A khu tập thể Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội), đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy do ông Hoàng Văn Nam làm chủ.

Chiều 29/7, đoàn thanh tra liên ngành Phòng chống in lậu Trung ương đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Nhà sách Nam Liên (số 6, C12A khu tập thể Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội), đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy do ông Hoàng Văn Nam làm chủ.

Sau khi tiến hành kiểm tra, đoàn đã thu giữ 1.611 cuốn sách in lậu mang nhãn mác của các NXB Chính trị Quốc gia, Kim Đồng, Phụ nữ, Giáo dục và một số lượng sách khác không rõ nguồn gốc do không có tên NXB.

Đáng chú ý là trong số sách này, có những đầu sách đã có lệnh thu hồi.

Ông Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Phó Trưởng đoàn Liên ngành Phòng chống in lậu Trung ương, cho biết: Hiện nay, việc in ấn và phát hành sách và các văn hóa phẩm lậu có xu hướng gia tăng vào dịp cuối năm. Vì vậy, Cục Xuất bản và Liên ngành sẽ tăng cường kiểm tra, thanh tra đột xuất tại các cửa hàng sách ở Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trong cả nước.

Trước thực tế in lậu trong ngành xuất bản gia tăng, ông Vũ kiến nghị, cần sửa đổi một số nội dung trong Nghị định 159/NĐCP theo hướng xử lý mạnh tay đối với hành vi in lậu.

Xem thêm
Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất