| Hotline: 0983.970.780

Thủ hiến Scotland: 'Thật khó để không kết luận' Trump là kẻ phân biệt chủng tộc

Thứ Sáu 05/06/2020 , 14:29 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ dường như quan tâm nhiều hơn đến việc phân cực những người biểu tình chống lại sự tàn bạo của cảnh sát, bà tuyên bố.

Tổng thống Donald Trump và Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon. Ảnh: Sky News.

Tổng thống Donald Trump và Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon. Ảnh: Sky News.

Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon nói "thật khó để không kết luận" rằng Donald Trump là kẻ phân biệt chủng tộc.

Thủ hiến Scotland cũng cho biết Tổng thống Mỹ dường như quan tâm nhiều hơn đến việc phân cực những người biểu tình chống lại sự tàn bạo của cảnh sát.

Các cuộc biểu tình liên quan tới George Floyd, 46 tuổi, người da màu chết sau khi bị một sĩ quan cảnh sát quỳ trên cổ gần chín phút trong một vụ bắt giữ.

Ông ta tử vong nhanh chóng sau khi liên tục kêu thảm thiết: "Tôi không thể thở".

Trong một cuộc gọi bị rò rỉ vào đầu tuần, ông Trump cho biết sẽ gửi quân đội nếu các thành phố không “đàn áp” những người biểu tình.

Trả lời câu hỏi của thính giả Radio Clyde và Radio Forth về việc ông Trump có phải là người phân biệt chủng tộc hay không, bà Sturgeon nói: "Tôi nghĩ đôi khi thật khó để không kết luận điều đó".

“Tôi không biết những gì diễn ra trong đầu Donald Trump - có lẽ đó là một điều tốt. Nhưng, tôi biết rằng ngôn ngữ sử dụng và cách thể hiện bản thân có vấn đề”.

"Trước đây, khi Thủ tướng Boris Johnson đưa ra bình luận về người Hồi giáo, tôi cũng từng được hỏi liệu tôi có nghĩ ông ta là kẻ phân biệt chủng tộc hay không”.

Bà nói thêm rằng nếu không muốn bị buộc tội phân biệt chủng tộc thì không nên hành động như thể đang đánh đồng những người phản đối phân biệt chủng tộc với những người xuống đường vì mục đích xấu.

Bà Sturgeon nói rằng, vào những lúc như vậy, một nhà lãnh đạo cần cố gắng mang mọi người lại với nhau và hàn gắn sự chia rẽ bằng cách giải quyết các vấn đề tiềm ẩn, ngụ ý ông Trump đang làm điều ngược lại và đang phân cực hơn nữa người dân Mỹ.

Bà nói, không hề có ác ý, rằng không biết liệu ông Trump có khả năng lãnh đạo kiểu đó hay không - nhưng đây là thời điểm để chứng minh rằng ông là người như vậy.

(Theo SkyNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.