| Hotline: 0983.970.780

Trùm Wagner có tên trong nhóm người trên máy bay rơi tại Nga

Thứ Năm 24/08/2023 , 07:03 (GMT+7)

Tass đưa tin ngày 24/8, ông trùm tổ chức lính đánh thuê Wagner Yevgeny Prigozhin là một trong 10 người trên chiếc máy bay rơi tại vùng Tver, phía bắc Moscow, Nga.

Thủ lĩnh Yevgeny Prigozhin của Wagner trong đoạn video mới đăng ngày 21/8. Ảnh: Reuters. 

Thủ lĩnh Yevgeny Prigozhin của Wagner trong đoạn video mới đăng ngày 21/8. Ảnh: Reuters. 

Theo đó, máy bay tư nhân Embraer-135 đã gặp nạn gần khu định cư Kuzhenkino ở vùng Tver phía bắc Moscow. Máy bay chở theo ba thành viên phi hành đoàn (hai phi công và một tiếp viên hàng không) và bảy hành khách. Tất cả đã thiệt mạng. Không có thiệt hại về người trên mặt đất được báo cáo sau vụ tai nạn, một đại diện của dịch vụ khẩn cấp quận Bologoye cho biết.

Trước đó, máy bay cất cánh từ Sân bay Sheremetyevo ở Moscow đến St. Petersburg, phương tiện nhận được giấy phép sử dụng không gian hạ cánh. Máy bay thuộc sở hữu của công ty MNT-Aero, chuyên cung cấp dịch vụ máy bay phản lực cá nhân.

Hiện trường vụ tai nạn, xác máy bay bốc cháy tại khu vực Tver, Nga. Ảnh: Reuters.

Hiện trường vụ tai nạn, xác máy bay bốc cháy tại khu vực Tver, Nga. Ảnh: Reuters.

Danh sách hành khách bao gồm các thành viên của công ty lính đánh thuê tư nhân Wagner như Yevgeny Prigozhin, Dmitry Utkin một đồng sự tin cậy của Prigozhin từ khi Wagner được thành lập, và Valeriy Chekalov, trợ lý cấp cao của Prigozhin, theo danh sách hành khách được chia sẻ bởi cơ quan hàng không Nga.

Trước đó, TASS đã đưa tin rằng máy bay "bị thiêu cháy" ngay sau khi đâm xuống mặt đất sau khoảng nửa giờ ở trên không. Ủy ban Điều tra Nga cho biết một đội ngũ đang trên đường đến hiện trường để "xác định nguyên nhân của vụ tai nạn."

Ông Wagner Yevgeny Prigozhin trao đổi với binh sĩ ở Bakhmut trong bức ảnh được công bố ngày 25/5. Ảnh: AFP.

Ông Wagner Yevgeny Prigozhin trao đổi với binh sĩ ở Bakhmut trong bức ảnh được công bố ngày 25/5. Ảnh: AFP.

Prigozhin trở thành gương mặt đại diện cho Wagner, khi ông xuất hiện trong nhiều video tuyển mộ của tập đoàn. Wagner cũng dần trở thành cái tên quen thuộc trong cuộc chiến của Nga tại Ukraine, khi vai trò của lực lượng "đánh thuê" này ngày càng trở nên quan trọng.

Khi Nga liên tiếp phải rút quân ở nhiều mặt trận trọng yếu tại Ukraine vào giữa năm 2022, Wagner trở thành lực lượng duy nhất còn duy trì đà tiến công ở Bakhmut. Prigozhin tới nhiều nhà tù trên lãnh thổ Nga để tuyển quân, với cam kết các tù nhân sẽ được ân xá sau khi kết thúc hợp đồng với Wagner.

Cuối năm 2022, Wagner có khoảng 50.000 tay súng, được trang bị nhiều pháo, máy bay cùng trực thăng chiến đấu, xe tăng và các phương tiện thiết giáp. Wagner đóng vai trò xung kích chủ lực trong chiến dịch tiến công thành phố Bakhmut, trong khi các đơn vị chính quy Nga yểm trợ ở tuyến sau.

(TASS, CNN, Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.