| Hotline: 0983.970.780

Thu súng đạn trước biểu tình lớn ở Hong Kong

Thứ Hai 09/12/2019 , 10:47 (GMT+7)

Trưa 8/12, cảnh sát Hong Kong thông báo và trưng bày hàng loạt vũ khí nóng được tịch thu trong 11 cuộc đột kích trong đêm hôm trước.

Trong số này có khẩu Glock bán tự động cùng 105 viên đạn, kiếm Nhật samurai, nhiều dao và bình xịt hơi cay. 11 người bị bắt trong các cuộc kiểm tra này.

Đường phố Hong Kong đông kín người biểu tình vào chiều Chủ nhật.

Chiến dịch kiểm tra được tiến hành trước cuộc biều tình quy mô lớn diễn ra chiều Chủ nhật. “Chúng tôi có cơ sở để tin rằng các vũ khí này sẽ được sử dụng để kích động bạo lực trong cuộc biểu tình”, sĩ quan cảnh sát chống tội phạm có tổ chức Lee Kwai-Wa nói. Ông Lee cho biết thêm, họ đã lần theo những người biểu tình bao vây và phá phách trụ sở cảnh sát quận Mongkok bằng bom xăng hồi tháng 10 để tìm ra ổ nhóm này cùng vũ khí nóng.

Hôm nay, thứ Hai 9/12 là tròn 6 tháng nổ ra các cuộc biểu tình phản đối chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong về dự thảo luật dẫn độ.

Trước đó một ngày, từ chiều thứ Chủ nhật, hàng chục nghìn người đã đổ xuống đường phố Hong Kong “để biểu thị cho sức mạnh và sự ủng hộ cho chiến dịch 6 tháng và gửi tín hiệu cơ hội cuối cùng cho chính quyền xử lý cuộc khủng hoảng hiện nay”, theo ghi nhận của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng. Cũng theo tờ báo này, không khí đường phố ấm hẳn lên dù bầu trời đã chuyển sang đông.

Cuộc biểu tình mới nhất được sự cho phép của cảnh sát, diễn ra sau 2 tuần các lực lượng chính trị đối lập giành được thắng lợi vang dội trong cuộc bầu cử các hội đồng địa phương.

“Ý kiến của dân chúng sẽ không tự nó tan đi nếu chính quyền tiếp tục từ chối giải quyết những vấn đề bất công có tính hệ thống”, Sirus Tam, một thanh niên 21 tuổi nói. Bầu không khí đường phố được mô tả là vẫn chất chứa sự bất mãn với Trưởng đặc khu Carrie Lam.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất