| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 tối 30/3: Nước Anh đến 'giới hạn cuối cùng'

Thứ Hai 30/03/2020 , 19:48 (GMT+7)

Các đơn vị chăm sóc đặc biệt tại một số bệnh viện ở Anh đã “thực sự ở mức giới hạn cuối cùng”.

Người dân Anh đeo khẩu trang khi xuống phố trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng. Ảnh: Guardian. 

Người dân Anh đeo khẩu trang khi xuống phố trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng. Ảnh: Guardian

Khoảng 1/4 số bác sĩ thuộc hệ thống Dịch vụ y tế quốc gia Anh NHS đã phải nghỉ làm hoặc cách ly, người đứng đầu Đại học Royal College of Physicians (RCP) cho biết.

Giáo sư Andrew Goddard, Chủ tịch của RCP, nói với hãng tin PA rằng khoảng 25% bác sĩ nghỉ việc, vì họ mắc Covid-19 hoặc vì một thành viên trong gia đình hay người giúp việc của họ bị nhiễm virus.

“Hiện tại, chúng tôi nghĩ rằng có nhiều bác sĩ tự cách ly với các thành viên trong gia đình, mặc dù chỉ có một số người bị bệnh”, ông Goddard nói.

Điều này thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến các khoa cấp cứu và London đang ở trong tình trạng tồi tệ hơn nhiều so với những khu vực khác vào lúc này, và dịch bệnh rồi cũng sẽ lan đến những nơi khác.

Khu vực Birmingham cũng đang gặp khó khăn.

Ông Goddard nói rằng các bệnh viện trên khắp nước Anh đang chuyển "từ mức bình thường sang mức nhiễm Covid-19 rất nhanh”.

Ông nói thêm rằng các đơn vị chăm sóc đặc biệt tại một số bệnh viện đã “thực sự ở mức giới hạn cuối cùng”.

"Không rõ liệu số nhân viên y tế giảm 25% có phải là một con số quay vòng hay không, hay liệu áp lực có thể giúp giảm bớt khi việc kiểm tra nhân viên NHS tăng lên và kết thúc thời gian cách ly hay không", ông Goddard thông tin.

(Theo Express)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất