| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng chỉ đạo tìm kiếm, cứu nạn thuyền viên mất tích tại biển Cửa Việt

Thứ Bảy 10/10/2020 , 05:42 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên bị mất tích, mắc kẹt trên vùng biển Cửa Việt tỉnh Quảng Trị.

8 thuyền viên trên tàu Vietship 01 mắc cạn ở biển Cửa Việt đang có sức khỏe yếu. Ảnh: Phan Vĩnh.

8 thuyền viên trên tàu Vietship 01 mắc cạn ở biển Cửa Việt đang có sức khỏe yếu. Ảnh: Phan Vĩnh.

Theo đó, để khẩn trương, kịp thời tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, UBND tỉnh Quảng Trị và các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp để tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên đang mất tích và mắc kẹt trên tàu Vietship 01.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị và lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích và bị mắc kẹt; kịp thời điều động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Giao thông vận tải rà soát các phương tiện vận tải biển đang neo đậu và hoạt động khu vực vùng biển tỉnh Quảng Trị, kịp thời huy động tham gia tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ, tại khu vực cảng Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị, có 4 tàu bị chìm, các cơ quan chức năng đã cứu vớt được 21 thuyền viên, hiện 2 thuyền viên đang còn mất tích. Riêng 8 thuyền viên đang mắc kẹt, bám trên tàu Vietship 01 bị chìm. Hiện những thuyền viên này có sức khỏe yếu do nhiều ngày không có lương thực, nước uống.

Tỉnh Quảng Trị đã đưa ra nhiều phương án để ứng cứu các thuyền viên mắc kẹt trên tàu, kể cả phương án dùng trực thăng nhưng do thời tiết đang diễn biến xấu nên đều không khả thi.

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.