| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Lào được bầu làm tân Tổng Bí thư

Thứ Sáu 15/01/2021 , 21:38 (GMT+7)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào hôm nay đã bầu Thủ tướng Thongloun Sisoulith, 75 tuổi làm Tổng Bí thư với nhiệm kỳ 5 năm.

Ngày 15/1/2021, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã được Đại hội Đảng Nhân dân Cách mạng Lào bầu làm tân Tổng Bí thư. Ảnh: Reuters.

Ngày 15/1/2021, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã được Đại hội Đảng Nhân dân Cách mạng Lào bầu làm tân Tổng Bí thư. Ảnh: Reuters.

Theo đó, tại phiên bế mạc sau ba ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã được bầu làm tân Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thay thế người tiền nhiệm Bounnhang Vorachit.

Phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội, tân Tổng bí thư Thongloun Sisoulith khẳng định: “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã thành công tốt đẹp, nhưng để hiện thực hóa các chủ trương, chính sách mà Nghị quyết Đại hội lần này đề ra, chúng ta phải có trách nhiệm cao và nghiêm túc thực hiện."

Ông Thongloun Sisoulith được bầu làm Thủ tướng Lào vào năm 2016, trước đó ông giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao.  

Theo tờ Vientiane Times, Đại hội đảng nhiệm kỳ 2021-2025 cũng bầu ra 13 Ủy viên Bộ Chính trị, 71 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và 10 Ủy viên dự khuyết, Ban Bí thư gồm 9 Ủy viên và Ủy ban Kiểm tra Trung ương gồm 7 Ủy viên.

Phát biểu tại Đại hội hôm 14/1, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã công bố bản kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm mới, với mục tiêu tăng trưởng GDP hàng năm 4%, từ nay đến năm 2025 và nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 2.887 USD vào năm 2025.

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), hiện đất nước Lào với dân số hơn 7 triệu người đang có thu nhập bình quân đầu người trên 2.500 USD.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất