| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với TP.HCM

Thứ Sáu 08/05/2020 , 10:59 (GMT+7)

Buổi làm việc nhằm lắng nghe kiến nghị và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho TP.HCM, nhất là những công trình đang triển khai dở dang.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM. Ảnh: Q.Hiếu.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM. Ảnh: Q.Hiếu.

Sáng 8/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc trực tuyến với lãnh đạo TP.HCM về tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 8 tháng còn lại của năm 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc Thủ tướng cho biết, TP.HCM là đô thị đặc biệt có vị trí rất quan trọng đối với cả nước.

Thủ tướng đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM với 10 triệu dân, hết sức năng động, quyết liệt và rất thành công. Trong khó khăn của thế giới và trong nước, Thành phố luôn năng động, sáng tạo, có nhiều mô hình kinh doanh mới, tốt cho nền kinh tế, không bị đổ gãy; đã phát huy truyền thống thành phố nghĩa tình, tương thân tương ái, trong đó có “ATM gạo” cho người nghèo cũng như các hình thức hỗ trợ của nhiều doanh nhân.

Đây cũng là một trong những địa phương triển khai sớm nhất gói hỗ trợ an sinh xã hội. Đến nay, phần lớn đối tượng khó khăn đã được quan tâm xử lý.

Lãnh đạo TP.HCM tại đầu cầu UBND TP.HCM. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Lãnh đạo TP.HCM tại đầu cầu UBND TP.HCM. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, kinh tế TP.HCM chiếm 20-22% GDP, 25% ngân sách, 33% dịch vụ, 18,4% công nghiệp - xây dựng cả nước. “Đóng góp lớn như vậy, nên nếu kinh tế TP.HCM suy giảm sâu thì cả nước sẽ bị ảnh hưởng lớn”, Thủ tướng nhận định.

Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, số liệu thống kê của TP.HCM, quý 1/2020 TP.HCM chỉ tăng trưởng 0,42% so với cùng kỳ. Nhưng sau khi Tổng cục Thống kê rà soát lại thì TP.HCM tăng trưởng 1,03%.

“Như vậy, tăng trưởng GDP của cả nước trong quý I/2020 không chỉ đạt 3,82% mà sẽ cao hơn. Điều này phản ánh trung thực kinh tế, nhất là kinh tế TP.HCM, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng của Thành phố như vậy cũng là thấp, nhưng thu ngân sách nhà nước, cả nội địa và xuất nhập khẩu của Thành phố vẫn ổn định là một thành công”, Thủ tướng nói.

Với vị trí của TP.HCM lớn như vậy đối với cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt câu hỏi: TP.HCM có những giải pháp phát triển sắp tới là gì? TP.HCM phải chủ động ra sao để khôi phục kinh tế? Giải pháp nào sắp tới Trung ương phải chỉ đạo, tạo điều kiện cho TP.HCM phát triển?

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ lắng kiến nghị của TP.HCM để cố gắng xử lý trong phạm vi trách nhiệm của Chính phủ, nhằm tháo gỡ vướng mắc cho Thành phố, nhất là những công trình đang triển khai dở dang.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.