| Hotline: 0983.970.780

Thua cuộc, nữ ứng cử viên Tổng thống Belarus bỏ chạy ra nước ngoài

Thứ Tư 12/08/2020 , 19:14 (GMT+7)

Chính trị gia đối lập hàng đầu ở Belarus, bà Svetlana Tikhanovskaya đã chọn “quyết định vô cùng khó” khi tìm cách ra nước ngoài.

Trang tweet của Ngoại trưởng Lithuania xác nhận bà Tikhanovskaya đã an toàn

Trang tweet của Ngoại trưởng Lithuania xác nhận bà Tikhanovskaya đã an toàn

Động thái diễn ra sau thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 9/8 vừa qua. Bà tuyên bố quá trình kiểm phiếu có gian lận.

Trong một video clip được tung lên YouTube hôm 11/8, Tikhanovskaya nói bà bỏ chạy là vì nghĩ đến an ninh của con cái. “Con cái giờ là tài sản quý nhất trong cuộc đời chúng tôi”, bà Tikhanovskaya nói.

“Tôi cứ nghĩ chiến dịch (tranh cử) này tôi luyện cá nhân tôi, củng cố ý chí và sức mạnh cho tôi để có thể chống chọi với bất cứ thách thức nào. Giờ tôi thấy minh vẫn là người phụ nữ yếu đuối”, bà Tikhanovskaya sử dụng tiếng Nga, giọng nghẹn ngào.

Trước cuộc bầu cử, bà Tikhanovskaya đã gửi con sang Lithuania. Hôm qua, Ngoại trưởng nước này là ông Linas Linkevicius xác nhận bà được cấp thị thực thời hạn 1 năm và 1 chỗ để ở cùng con cái.

Hiện vẫn chưa rõ hoàn cảnh hay điều kiện ra đi của bà Tikhanovskaya. Có tin về một thỏa thuận ngầm và bà được lực lượng an ninh dẫn giải lên tận máy bay cùng với nhà quản lý chiến dịch tranh cử Maria Moroz - người bị bắt giam từ hôm 7/8.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất