| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế: 2 thủy điện điều tiết nước do mưa lớn

Thứ Tư 07/10/2020 , 20:00 (GMT+7)

Do mưa lớn dự báo còn kéo dài nên nhiều hồ thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đồng loạt xả lũ, điều tiết nhẹ.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Thủy điện Hương Điền điều tiết nước do mưa lớn kéo dài. 

Tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Thủy điện Hương Điền điều tiết nước do mưa lớn kéo dài. 

Thông tin Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên - Huế cho biết, vào 16h chiều 7/10, Thủy điện Hương Điền và thủy điện A Lưới đã xả lũ qua cổng tràn để điều tiết nước trong hồ.

Theo đó, Công ty CP Thủy điện Hương Điền được yêu cầu vận hành điều tiết hồ Hương Điền qua tràn xả nước với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng 100-200 m3/s và phát tối đa qua tuabin 200 m3/s; đồng thời điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình thực tế đến hồ.

Cùng với đó, thủy điện A Lưới cũng được lệnh mở cửa xả lũ điều tiết nước qua tỉnh Sêkông (Lào). Hồ Tả Trạch cũng được lệnh xả lũ điều tiết với lưu lượng xả khoảng 50 m3/s. Các van đập Thảo Long, Cửa Lác cũng được yêu cầu mở để sẵn sàng thoát lũ nhanh.

Theo tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa bắc của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên biển Đông, sau kết hợp với trường gió Đông nên tại Thừa Thiên - Huế xuất hiện mưa lớn.

Lượng mưa đo được ở các trạm (từ 1 giờ ngày 6/10 đến 13 giờ ngày 7/10) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế khá cao, như: tại Bình Thành là 315 mm, Bạch Mã là 378 mm,Truồi là 303 mm, tại Huế 309 mm, Thượng Nhật là 323 mm,…

Mực nước sông Hương đã vượt báo động 1 là 0,23 mét; mực nước sông Bồ xấp xỉ báo động 1. Các thủy hồ thủy điện đón nhận lưu lượng nước đến khá lớn, cụ thể: thủy điện Hương Điền đến 1.990 m3/s; thủy điện Bình Điền 845,69 m3/s; thủy điện A Lưới 751 m3/s. 

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng vừa ban hành công điện khẩn về việc tăng cường ứng phó với mưa lớn trên diện rộng.

Theo đó, tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP.Huế triển khai sơ tán dân khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, gò đồi, ven sông suối, ven biển; khu vực thấp trũng, ngập úng đô thị; đảm bảo an toàn cho các khu vực đang thực hiện chương trình tái định cư...

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất