| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế: Liên tiếp bắt giữ tàu giã cào khai thác tận diệt

Thứ Ba 23/04/2019 , 11:12 (GMT+7)

Vào khoảng 23h ngày 22/4, lực lượng bộ đội biên phòng Đồn biên phòng Phong Hải (huyện Phong Điền) và Hải đội 2, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã dẫn giải 2 tàu khai thác giã cào vi phạm vào cửa biển Thuận An để xử lý vi phạm theo quy định.

08-44-03_tu_tth_92639ts_bi_luc_luong_chuc_nng_bt_giu_khi_khi_thc_tn_diet_thuy_sn
Tàu TTH 92639TS bị lực lượng chức năng bắt giữ khi khai thác tận diệt thủy sản

Thông tin trước đó, Lực lượng bộ đội biên phòng nhận tin báo của người dân địa phương phát hiện 2 tàu mang số hiệu QNG 97155TS và QNG 929 41TS do ông Nguyễn Thanh Hoa, SN 1967, trú tại Nghĩa An, Quảng Ngãi làm thuyền trưởng và chủ tàu, đang khai thác giã cào trái phép cách bờ biển Phong Hải 1 hải lý. Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng bộ đội biên phòng Đồn biên phòng Phong Hải điều động 7 cán bộ, chiến sỹ chia 2 tổ, huy động 2 ghe của ngư dân địa phương tổ chức đón đầu, bắt giữ 2 tàu giã cào vi phạm đưa vào bờ xử lý theo quy định.

Trước đó, khoảng 10h ngày 21/4, lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng Phong Hải phối hợp với ngư dân địa phương phát hiện và bắt quả tang tàu cá mang số hiệu TTH 92639TS cùng hai thuyền viên do ông Nguyễn Văn Nồm, quê ở thôn Tân Lập, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang làm thuyền trưởng đang khai thác, đánh bắt giã cào tận diệt thủy, hải sản cách bờ biển xã Phong Hải 1,2 hải lý. Lực lượng chức năng đã áp giải tàu vào cảng để điều tra hành vi sai phạm.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm