| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên- Huế: Thêm 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Tư 23/09/2020 , 14:16 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ký ban hành Quyết định công nhận thêm 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đó là các xã Phú Thanh và Vinh Thanh (huyện Phú Vang), xã Phong Mỹ và Phong Thu (huyện Phong Điền).

Huyện Phong Điền áp dụng mô hình máy liên hoàn trong sản xuất nông nghiệp. Ảnh: Tiến Thành

Huyện Phong Điền áp dụng mô hình máy liên hoàn trong sản xuất nông nghiệp. Ảnh: Tiến Thành

Như vậy, đến nay huyện Phong Điền có 10/15 xã được công nhận NTM, dự kiến đến hết năm 2020 địa phương này sẽ có 11 xã đạt chuẩn NTM.

Huyện Phú Vang có 13/17 xã đạt chuẩn NTM, 3 xã còn lại đã đạt 14-18 tiêu chí. Đây là điều kiện thuận lợi để huyện Phú Vang tiếp tục đẩy mạnh việc hoàn thành các tiêu chí NTM đối với các xã còn lại để đạt chuẩn xã NTM, phấn đấu huyện đạt chuẩn huyện NTM trong giai đoạn 2020-2025.

Ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang cho biết, theo định hướng của nghị quyết Đại hội, Phú Vang tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu đối với các xã đã công nhận NTM; hoàn thành các tiêu chí để đạt chuẩn NTM các xã còn lại. 

Trong đó, xã Phú Thượng là đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện, đến nay đã cơ bản hoàn thành 5 tiêu chí lớn theo quy định tại bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao do UBND tỉnh ban hành. 

Cánh đồng mẫu lớn ở huyện Phú Vang. Ảnh: Tiến Thành.

Cánh đồng mẫu lớn ở huyện Phú Vang. Ảnh: Tiến Thành.

Đồng thời, huyện Phú Vang tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như: Tập trung hoàn thành các loại công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu như giao thông nông thôn, các công trình thủy lợi tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt, các công trình phúc lợi xã hội,…tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội và diện mạo mới khu vực nông thôn. 

Theo ông ông Phạm Quyền, Phó chánh Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên- Huế, đến cuối năm 2020, toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế phấn đấu sẽ có 64/97 xã đạt chuẩn, đạt tỷ lệ 66%.  Phấn đấu đưa tỷ lệ xã đạt chuẩn NTM toàn tỉnh lên đạt 87% vào năm 2025.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Biến lá bồ đề thành sản phẩm tranh độc đáo

Sóc Trăng Khai thác giá trị từ lá bồ đề, thanh niên trẻ sáng tạo ra sản phẩm tranh trang trí độc đáo, được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Sóc Trăng.

Bình luận mới nhất