| Hotline: 0983.970.780

Mời tham dự Diễn đàn 'Thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm'

Thứ Sáu 24/02/2023 , 17:42 (GMT+7)

Diễn đàn do Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tổ điều hành Diễn đàn kết nối 970 và Nhóm tham vấn kinh doanh nông nghiệp (ARG) của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Úc tại Việt Nam (ACIAR) đồng tổ chức.

 

Nâng cao chất lượng nông sản để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của các thị trường xuất khẩu và thị trường trong nước đang là ưu tiên của ngành nông nghiệp Việt Nam. Truy xuất nguồn gốc và số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản  thực phẩm là công cụ quan trọng để tăng cường lòng tin của khách hàng, đảm bảo trách nhiệm giải trình của nhà sản xuất và nhà cung cấp đối với chất lượng các nông sản đưa ra thị trường.

Diễn đàn “Thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm” do Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tổ điều hành Diễn đàn kết nối 970 và Nhóm tham vấn kinh doanh nông nghiệp (ARG) của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Úc tại Việt Nam (ACIAR) đồng tổ chức sẽ là cơ hội tốt cho các tác nhân tham gia các chuỗi giá trị nông sản - thực phẩm và cơ quan quản lý nhà nước trao đổi để nắm bắt các cơ hội và thách thức trong việc áp dụng. Từ đó, các cơ quan nhà nước có thể đưa ra các quy định, hướng dẫn và các giải pháp hỗ trợ cũng như các chế tài nhằm đảm bảo tính tuân thủ các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc phù hợp hơn.

Thời gian: Từ 8h00 - 12h00, thứ Ba, ngày 28 tháng 2 năm 2023.

Địa điểm:  

  • Báo Nông nghiệp Việt Nam, 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Văn phòng Bộ NN&PTNT phía Nam, 135 Pasteur, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Thành phần:

Đơn vị chủ trì: Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tổ điều hành Diễn đàn kết nối 970.

Đơn vị đồng chủ trì: Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và PTNT; Nhóm tham vấn kinh doanh nông nghiệp (ARG) của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Úc tại Việt Nam (ACIAR).

Đơn vị phối hợp: Các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (MARD).

Thành phần tham dự: Đại diện các cơ quan trung ương và địa phương: Các sở ban ngành một số tỉnh, các cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Các đơn vị cung ứng: Doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực trồng trọt các tỉnh, thành phố; Một số đơn vị tiêu thụ: Doanh nghiệp kinh doanh và xuất khẩu trong lĩnh vực trồng trọt, các hệ thống phân phối, tiêu thụ ; các nhà đầu tư, đơn vị chế sản phẩm trồng trọt, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối nông sản của tỉnh/thành phố; Một số đơn vị nghiên cứu và các cơ quan báo, đài trung ương và địa phương.

Đăng ký tham gia Diễn đàn: Các đại biểu có thể đăng ký tham gia trực tiếp tại 2 địa điểm tổ chức nói trên hoặc tham gia trực tuyến online theo link dưới đây.

Chi tiết liên hệ: Ông Phí Hải Nam, Báo Nông nghiệp Việt Nam, ĐT: 0974.488.808

email: diendanketnoinongsan@gmail.com

Link đăng ký đại biểu: https://forms.gle/xpUKYUzg9d5jNx4W7

Link tham dự trực tuyến qua Zoom: 

https://zoom.us/j/96987081050?pwd=MGh1WEdHOVl2d3UxTDA1NE8wT3dDZz09

Hoặc tham dự zoom bằng ID: 969 8708 1050

Mật mã: 202328 

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...