| Hotline: 0983.970.780

Thúc đẩy xuất khẩu nông sản qua Alibaba.com

Thứ Sáu 13/05/2022 , 21:34 (GMT+7)

Chiều 13/5, Sàn thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com cùng Cục Chế biến và phát triển thị trường Nông sản tổ chức Hội thảo 'Hương vị Việt Nam thăng hoa thế giới'.

Đây là sự kiện đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, các HTX,… trong việc góp phần thúc đẩy chuyển đổi số của ngành nông nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển thị trường nông sản, sản phẩm thực phẩm, đồ uống chế biến của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cho biết: Trong những năm qua, ngành nông nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ cùng các bộ, ngành và địa phương để phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững. Đến nay năng lực sản xuất nông lâm thủy sản hàng năm của Việt Nam đạt trên 140 triệu tấn, trong đó, sản phẩm trồng trọt đạt 80 triệu tấn; thịt, sữa đạt 6,5 triệu tấn, trứng đạt 13,8 tỷ quả; thủy sản đạt 8,4 triệu tấn; gỗ đạt 20,5 triệu m2…

Theo ông Toản, xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản trong những năm qua liên tục tăng tích cực, năm 2021 đạt mức là 48,65 tỷ USD và dự kiến năm nay nỗ lực đạt 50 tỷ USD. Trong đó, các mặt hàng nông sản chính chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu (Gạo, rau quả, chè, cà phê, tiêu, điều, quế, hồi…).

Hội thảo là sự kiện quan trọng đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, các hợp tác xã,… trong việc góp phần vào thúc đẩy chuyển đổi số của ngành nông nghiệp. Ảnh: Minh Sáng.

Hội thảo là sự kiện quan trọng đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, các hợp tác xã,… trong việc góp phần vào thúc đẩy chuyển đổi số của ngành nông nghiệp. Ảnh: Minh Sáng.

Xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản đóng vai trò quan trọng trong cán cân thương mại của Việt Nam. Đến nay, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước có  thị trường rộng khắp trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trở thành quốc gia đứng thứ 15 trên thế giới và đứng thứ 2 Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản.

Hội thảo là sự kiện quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông lâm thủy sản chủ lực của các địa phương và cả nước, giúp cho người dân, doanh nghiệp, HTX kết nối sản xuất, chế biến, giao thương, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, đưa hàng nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới qua sàn thương mại điện tử lớn và uy tín, trong đó có Alibaba.com. Góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp, tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, không lỡ nhịp với tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu, đồng thời tạo nền tảng và điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Trong đại dịch Covid-19, Alibaba.com đã giúp các doanh nghiệp toàn cầu nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng duy trì hoạt động sinh lợi nhuận trong hai năm vừa qua, hỗ trợ nhiều cơ hội kinh doanh toàn cầu tại trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: Alibaba.

Trong đại dịch Covid-19, Alibaba.com đã giúp các doanh nghiệp toàn cầu nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng duy trì hoạt động sinh lợi nhuận trong hai năm vừa qua, hỗ trợ nhiều cơ hội kinh doanh toàn cầu tại trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: Alibaba.

Ông Roger Lou, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết: Sàn thương mại điện tử quốc tế Alibaba.com là một trong những nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử toàn cầu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), phục vụ hoạt động kinh doanh trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Alibaba.com là thị trường bán buôn trực tuyến tích hợp quốc tế lớn nhất Trung Quốc vào năm 2020 tính theo doanh thu. Nền tảng này kết nối các nhà cung cấp đa quốc gia với người mua hàng trên khắp thế giới, bao gồm đại lý thương mại, nhà bán buôn, nhà bán lẻ, nhà sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu, cung cấp nguồn cung, giao dịch trực tuyến, tiếp thị kỹ thuật số và thực hiện chuỗi cung ứng kỹ thuật số.

Theo ông Roger Lou, trong đại dịch Covid-19, Alibaba.com đã giúp các doanh nghiệp toàn cầu nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng duy trì hoạt động sinh lợi nhuận trong hai năm vừa qua, hỗ trợ nhiều cơ hội kinh doanh toàn cầu tại trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lưu lượng người mua đối với các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 50%.

Các hoạt động hiệu quả của Alibaba.com đối với các nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm ra thế giới bằng việc tăng cường khả năng cạnh tranh của các nhà cung cấp; quảng bá hình ảnh và thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm Việt Nam thông qua nhiều phương thức cả offline và online; giới thiệu các giải pháp kỹ thuật số để giải quyết nhu cầu của các nhà cung cấp Việt Nam…

Sau hội thảo, Ban tổ chức tiếp tục tăng cường những hoạt động đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam thông qua nhiều phương thức cả trực tiếp và trực tuyến, nhằm tiếp tục thúc đẩy đưa hàng nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới.

Xem thêm
Xuất khẩu rau quả Việt Nam năm 2024 sẽ đạt 7,2 tỷ USD

Tổng Thư ký Vinafruit cho biết, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2022 lên 5,6 tỷ USD năm 2023 và sẽ đạt 7,2 tỷ USD năm nay.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Hộp quà bất ngờ từ Vinamilk mang niềm vui ấm áp đến trẻ em vùng cao

'Hộp quà bất ngờ' của Vinamilk đã xuất hiện tại Trường Mầm non Sinh Long huyện miền núi Na Hang, tỉnh Tuyên Quang vào một ngày trời trở rét đậm.