| Hotline: 0983.970.780

Thuyền trưởng người Bungary tử vong chưa rõ nguyên nhân

Chủ Nhật 05/04/2020 , 14:35 (GMT+7)

Thuyền trưởng tàu chờ 2.000 ô tô từ Thái Lan về Hải Phòng đã tử vong không rõ nguyên nhân trước khi cập cảng ngày 6/4.

Theo kế hoạch tàu Ro-Ro chở 2.000 ô tô sẽ cập cảng tại phao số 0 vào ngày 6/4. Ảnh: HP.

Theo kế hoạch tàu Ro-Ro chở 2.000 ô tô sẽ cập cảng tại phao số 0 vào ngày 6/4. Ảnh: HP.

Trưa 5/4, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết đã nắm được thông tin một người Bungary, 58 tuổi, là thuyền trưởng tàu Ro-Ro tử vong trong phòng ngủ trước khi tàu này cập cảng tại Hải Phòng. Lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã yêu cầu tàu Ro-Ro cung cấp lịch trình của tàu và toàn bộ thuyền viên để điều tra dịch tễ, đồng thời sẽ xem xét nguyên nhân tử vong của vị thuyền trưởng này,

Trong trường hợp nếu tất cả đều âm tính với Covid-19 thì cơ quan chức năng sẽ xây dựng phương án kiểm soát để tàu cập cảng Tân Vũ, còn nều có người dương tính với Covid-19 thì sẽ báo cáo lãnh đạo thành phố Hải Phòng có phương án xử lí.

Được biết, chiếc tàu nói trên vận chuyển gần 2.000 ô tô nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, dự kiến ngày 6/4 sẽ cập cảng Hải Phòng tại vị trí phao số 0. Và trước khi tử vong, vị thuyền trưởng người Bungary này vẫn sinh hoạt bình thường.

Hiện tại lực lượng chức năng đang phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực, sẵn sàng kiểm soát tình hình trên con tàu vài sẽ phun khử khuẩn toàn bộ tàu và hơn 2.000 ô tô trên tàu trước khi cập cảng.

Trước đó, để thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã bố trí người trực 24/7 để tiếp nhận các thông tin liên quan đến dịch bệnh, cập nhật thông tin tàu đến cảng, kế hoạch điều động tàu hàng ngày. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng bố trí khu neo đậu, cách ly những tàu có thuyền viên trên tàu mắc các triệu chứng nhiễm dịch.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm