| Hotline: 0983.970.780

Tích tụ đất đai đang diễn ra khó khăn và tự phát

Thứ Năm 26/03/2009 , 10:08 (GMT+7)

Sáng ngày 25/3, tại TP Buôn Ma Thuột (Đăklăk), Bộ NN- PTNT đã tổ chức Hội thảo đề xuất sửa đổi pháp luật đất đai..

Sáng ngày 25/3, tại TP Buôn Ma Thuột (Đăklăk), Bộ NN- PTNT đã tổ chức Hội thảo đề xuất sửa đổi pháp luật đất đai liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn và tích tụ ruộng đất.

Tại hội thảo các đại biểu đã đề xuất: Nước ta cần sớm hoàn thiện chính sách pháp luật về đất đai để thúc đẩy quá trình tích tụ ruộng đất (TTRĐ). Thực trạng sử dụng đất nông nghiệp manh mún theo quy mô hộ tiểu nông sản xuất tự cấp tự túc chiếm ưu thế làm cho việc sử dụng đất kém bền vững và ít hiệu quả. TTRĐ là xu thế tất yếu để phát triển nông thôn, nâng cao đời sống nông dân trong quá trình phát triển nông nghiệp theo cơ chế thị trường định hướng XHCN.

Quá trình TTRĐ cũng đang diễn ra một cách khó khăn và tự phát. Vì vậy hoàn thiện chính sách pháp luật đất đai liên quan đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn là nền tảng cho việc thúc đẩy quá trình TTRĐ ở nước ta phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.