| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang: Công bố hết dịch tả heo Châu Phi

Thứ Năm 23/04/2020 , 09:07 (GMT+7)

Mới đây, tin từ Sở NN-PTNT Tiền Giang cho biết đã hơn 30 ngày qua trên địa bàn tỉnh đã không xuất hiện dịch tả heo Châu Phi.

Đã 30 ngày qua, tỉnh Tiền Giang không có thêm ổ dịch tả heo Châu Phi. Ảnh: Minh Đảm.

Đã 30 ngày qua, tỉnh Tiền Giang không có thêm ổ dịch tả heo Châu Phi. Ảnh: Minh Đảm.

Theo Sở NN-PTNT Tiền Giang, ổ dịch tả heo Châu Phi xuất hiện đầu tiên trên địa bàn tỉnh vào ngày 31/5/2019. Sau đó, dịch bệnh lan rộng ra 153 xã, phường, thị trấn.

Thống kê của ngành chức năng cho thấy, dịch bệnh đã lây lan nhanh chóng khiến cho hơn 167.000 con nhiễm bệnh tại 6.300 hộ nuôi.

Ngành chức năng địa phương đã buộc tiêu huỷ với khối lượng hơn 10.300 tấn heo hơi. Dịch bệnh đã khiến đàn heo của tỉnh Tiền Giang giảm mạnh, chỉ còn khoảng 300.000 con, giảm 50% so với trước khi dịch bệnh xảy ra.

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh giảm dần. Toàn tỉnh chỉ có 16 hộ có heo bị bệnh. Ngành chức năng tiêu hủy 268 con, với khối lượng trên 9 tấn. Riêng ổ dịch tả heo Châu Phi cuối cùng xảy ra tại xã Bình Trưng, huyện Châu Thành đã qua 30 ngày.

Kể từ ngày 21/4, tỉnh Tiền Giang đã công bố hết dịch. Toàn tỉnh đã có 3 đơn vị là huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy đã ban hành quyết định công bố hết dịch.

Hiện nay, do nguồn con giống khan hiếm và vốn chăn nuôi cạn kiệt nên người dân chậm tái đàn. Ngành chức năng địa phương khuyến cáo và đã có những hướng dẫn cho người dân chăn nuôi theo trình an toàn sinh học để bảo vệ đàn heo tốt hơn.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất