| Hotline: 0983.970.780

Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Thứ Tư 29/05/2024 , 16:47 (GMT+7)

Là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam, Công ty Tiến Nông đã tiên phong chuyển đổi sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững từ nhiều năm nay.

Ông Nguyễn Viết Giang, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Khoa học và Công nghệ Tiến Nông:  'Nghiên cứu sản xuất ra phân bón hữu cơ giúp cây trồng tăng khả năng chống chịu sâu bệnh, cho năng suất và chất lượng cao'. Ảnh: Kim Liên.

Ông Nguyễn Viết Giang, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Khoa học và Công nghệ Tiến Nông:  “Nghiên cứu sản xuất ra phân bón hữu cơ giúp cây trồng tăng khả năng chống chịu sâu bệnh, cho năng suất và chất lượng cao”. Ảnh: Kim Liên.

Tầm nhìn dẫn đầu về dinh dưỡng cây trồng theo mô hình kinh tế tuần hoàn

Trong bối cảnh nền kinh tế nông nghiệp của Việt Nam ngày càng phát triển, việc áp dụng công nghệ hiện đại và các sản phẩm chất lượng đã trở thành chìa khóa quan trọng để nâng cao sản xuất nông nghiệp và tăng cường giá trị nông sản.

Trong lĩnh vực này, Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông (Công ty Tiến Nông) đã và đang trở thành thương hiệu đáng tin cậy của nông dân, không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng giúp nông dân nâng cao năng suất và chất lượng nông sản mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Công ty Tiến Nông là nhà sản xuất các sản phẩm phân bón và hóa chất nông nghiệp với mẫu mã đa dạng, đảm bảo chất lượng và phù hợp với nhiều loại cây trồng, nhất là những nhóm cây trọng điểm của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Đó là lúa gạo, cà phê, mía đường, hồ tiêu, rau, hoa, quả, Công ty Tiến Nông luôn tiên phong trong các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để chuyển đổi sang sản xuất nông nghiệp xanh.

Nhờ chú trọng các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, tạo đột phá trong từng sản phẩm, Tiến Nông đã đưa đến người nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng và hiệu quả.

Nhờ chú trọng các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, tạo đột phá trong từng sản phẩm, Tiến Nông đã đưa đến người nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng và hiệu quả.

Ông Nguyễn Viết Giang, Trưởng phòng Công nghệ, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Khoa học và Công nghệ Tiến Nông chia sẻ: Bằng kinh nghiệm sản xuất phân bón gần 30 năm, Tiến Nông đã nhận thức được xu thế tất yếu chuyển đổi sang sản xuất xanh, tuần hoàn.

Do vậy, trung tâm đã tập trung nghiên cứu, biến các phụ phẩm nông nghiệp, công nghiệp thành nguồn nguyên liệu có ích, giúp cải tạo đất, tránh ô nhiễm môi trường, nâng cao hiệu quả sản xuất phân bón, đồng thời tiện lợi cho bà con nông dân sử dụng.

Với những phụ phẩm nông nghiệp, bằng công nghệ hữu cơ vi sinh, trung tâm đã nghiên cứu xử lý để biến thành dạng nguyên liệu, từ đó sản xuất ra phân bón hữu cơ, giúp cây trồng dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng, đồng thời cải tạo môi trường đất, qua đó, nâng cao hiệu quả cho người nông dân khi sử dụng phân bón Tiến Nông có bổ sung nguồn nguyên liệu hữu cơ vi sinh.

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục tập trung vào phát triển nông nghiệp hữu cơ, nghiên cứu, tận dụng các nguồn rác thải, tối ưu sử dụng dinh dưỡng trong đất, khai thác các khoáng chất có sẵn tại Việt Nam, đặc biệt là silic, sản xuất ra phân bón hữu cơ giúp cây trồng tăng khả năng chống chịu sâu bệnh, cho năng suất và chất lượng cao, đồng thời giảm sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ môi trường.

Tiến Nông đồng hành Quảng Trị Marathon 2024

Là một trong những công ty sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam, Tiến Nông không những đã và đang làm tốt công tác nâng cao chất lượng nông sản Việt.

Cùng với tinh thần đồng hành cùng các hoạt động xã hội còn được thể hiện qua các chương trình như: Gia đình Tiến Nông nhận đỡ đầu cho hơn 200 trẻ em mồ côi; Các chương hỗ trợ, tặng quà nông dân có hoàn cảnh khó khăn…

Đặc biệt, năm 2024 Tiến Nông sẽ đồng hành với giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa.  

Không chỉ là một giải chạy đơn thuần, Quảng Trị Marathon 2024 là một hành trình xuôi dòng lịch sử với những chiến công của quân và nhân dân Việt Nam.

Với 3 mốc cự ly 5 km, 10 km, 21 km, cung đường chạy sẽ đi qua những di tích lịch sử nổi bật như Thành cổ Quảng Trị, Trường Bồ Đề, Bến đò Thạch Hãn, Đài tưởng niệm và Bến thả hoa đăng bờ sông Thạch Hãn.

Đây là cơ hội để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp oai hùng của "Đất lửa”, khám phá nhiều hơn các địa điểm lịch sử như Nghĩa trang Đường 9, Tượng đài "Khát vọng thống nhất non sông" để hiểu rõ hơn về khát vọng hoà bình của dân tộc .

Doanh thu từ việc bán BIB sẽ được quyên góp cho Quỹ Đền ơn đáo nghĩa tỉnh Quảng Trị để giúp đỡ cho những người có công, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, chăm lo đời sống cho thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, qua đây, Tiến Nông mong muốn góp phần lan toả tinh thần sẻ chia, kết nối cùng góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng!.

Xem thêm
Philippines vượt mục tiêu thu mua gạo trong nửa đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Philippines thu mua hơn 168.000 tấn gạo. Khối lượng này đủ để đáp ứng 4 ngày tiêu thụ gạo của Philippines trong trường hợp khẩn cấp.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Bình luận mới nhất