| Hotline: 0983.970.780

Tiếp nhận thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 trị giá gần 3 tỷ đồng

Thứ Hai 27/09/2021 , 13:04 (GMT+7)

Lô thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 do vợ chồng nông dân Đặng Văn Nghĩa, Trần Lan Hương và những người bạn đã được bàn giao cho Sở Y tế Quảng Bình…

Sáng 27/9, tại Bệnh viên Đa khoa thành phố Đồng Hới, Sở Y tế Quảng Bình đã tiếp nhận lô thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa kiểm tra các thiết bị y tế. Ảnh: N.Tâm

Vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa kiểm tra các thiết bị y tế. Ảnh: N.Tâm

Trước đó, vợ chồng anh anh Đặng Văn Nghĩa, Trần Lan Hương (ở xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), đã đưa thông tin ủng hộ Sở Y tế Quảng Bình số tiền 2 tỷ đồng để mua trang thiết bị y tế phục vụ cho nhiệm vụ phòng chống dịch.

Một số doanh nghiệp cung ứng thiết bị y tế đã cảm động trước việc làm ý nghĩa của vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa nên đã ủng hộ về giá và một sô thiết bị khác.

Công ty CP thiết bị và Dịch vụ Y tế Việt Nam quyết định tặng kèm theo đơn hàng trong hợp đồng 2 máy theo dõi bệnh nhân 5 thông số, 2 bơm tiêm điện.

Lễ bàn giao lô hàng thiết bị y tế trị giá gần 3 tỷ đồng tại Bệnh viên Đa khoa thành phố Đồng Hới. Ảnh:N.Tâm

Lễ bàn giao lô hàng thiết bị y tế trị giá gần 3 tỷ đồng tại Bệnh viên Đa khoa thành phố Đồng Hới. Ảnh:N.Tâm

Tại lễ bàn giao, lô thiết bị y tế gồm: 4 máy thở cao cấp xâm nhập và không xâm nhập cho người lớn, trẻ em, 2 máy theo dõi bệnh nhân 5 thông số, 2 bơm tiêm điện, 50  bình oxy (loại 10 lít). Ngoài ra còn có 5.000 bộ xét nghiệm phát hiện kháng nguyên SARS-COV-2 đã được trao trước đó. Tổng trị giá lô hàng thiết bị y tế gần 3 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình, số thiết bị y yế này sẽ được cấp cho các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 trên địa bàn của tỉnh.

Trong đợt dịch lần này, Quảng Bình có 1.641 ca mắc Covid-19. Hiện nay, còn 508 ca đang tiếp tục điều trị tích cực tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.