| Hotline: 0983.970.780

Tiếp tục đề xuất cho khách Trung Quốc tự lái xe tới Hạ Long, Quảng Ninh

Thứ Sáu 09/02/2018 , 19:39 (GMT+7)

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về thí điểm hoạt động xe ô tô du lịch tự lái giữa Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc).

Trong đó cũng có đề cập đến đề xuất thí điểm mở rộng xe du lịch tự lái đến thành phố Hạ Long của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Xe du lịch tự lái của khách du lịch Trung Quốc vào Móng Cái

Theo đó, Bộ Tài chính nhất trí với đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh về kiến nghị tiếp tục thực hiện thí điểm quản lý xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa TP. Móng Cái (Việt Nam) và TP. Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Còn đối với phương án thí điểm mở rộng xe du lịch tự lái đến thành phố Hạ Long, Bộ Tài chính cho rằng cần có đánh giác tác động của nhu cầu đi du lịch chủ yếu là đối tượng nào. Từ đó đưa ra đề xuất số lượng cụ thể, tần suất phù hợp; đưa ra các biện pháp giám sát, quản lý xe ô tô tự lái và khách du lịch Trung Quốc vào thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Xác định rõ phạm vi xe ô tô và khách du lịch Trung Quốc được hoạt động (phạm vi hoạt động không ảnh hưởng đến việc bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội).

Theo Bộ Tài chính, trên cơ sở kết quả các đánh giá trên, có thể chấp nhận cho thí điểm với điều kiện: có biện pháp giám sát, quản lý chặt chẽ ô tô tự lái và khách du lịch Trung Quốc vào thành phố Hạ Long như đối với xe du lịch tự lái Trung Quốc vào Quảng Ninh.

Cũng cần phải lắp đặt thiết bị định vị trên xe và do đơn vị du lịch chịu trách nhiệm giám sát, quản lý đến khi rời khỏi lãnh thổ Việt Nam, xác định rõ phạm vi xe ô tô và khách du lịch Trung Quốc được hoạt động.

Đối với nội dung Dự thảo quyết định phê duyệt phương án thí điểm xây dựng phương án hoạt động của xe du lịch tự lái Trung Quốc vào thành phố Hạ Long, Quảng Ninh của UBND tỉnh Quảng Ninh, Bộ Tài chính đề nghị bổ sung thêm vào dự thảo một số nội dung.

Cụ thể, đối với xe du lịch tự lái Trung Quốc vào Quảng Ninh phải lắp đặt thiết bị định vị trên xe và do đơn vị du lịch chịu trách nhiệm giám sát, quản lý đến khi rời khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Quy định cụ thể phạm vi hoạt động tại Việt Nam do nội dung tại điểm a Mục 1 chưa rõ ràng. Trên cơ sở đánh giác tác động của nhu cầu đi du lịch để quy định quy mô, nguyên tắc cấp phép tự lái xuất (nhập) cảnh du lịch cho phù hợp.

Ngoài ra, văn bản cũng nêu rõ đối với nội dung báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh về kết quả thực hiện thí điểm hoạt động xe ô tô du lịch tự lái giữa TP. Móng Cái và Đông Hưng, Bộ Tài chính cơ bản nhất trí với những đánh giá thực trạng và tổng kết về tình hình thực hiện thí điểm trong thời gian từ ngày 11/1/2016 đến hết ngày 8/11/2017.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho rằng cần có đánh giá chi tiết về hiệu quả của thí điểm, đánh giá nguyên nhân, khó khăn, vướng mắc và các biện pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả của thí điểm nếu như được tiếp tục gia hạn, nên mở rộng lựa chọn đơn vị lữ hành được giao tổ chức thí điểm để tăng nguồn cung cấp dịch vụ lữ hành phục vụ du khách Trung Quốc sang du lịch Việt Nam.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có phương án thí điểm quản lý xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa thành phố Móng Cái và TP. Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Theo đó, tỉnh này chấp nhận cho phép các loại phương tiện ô tô con 09 chỗ ngồi trở xuống, thuộc sở hữu cá nhân, doanh nghiệp đi tham quan du lịch của Trung Quốc nhập cảnh và tham quan du lịch ở Việt Nam và ngược lại. Thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Việt Nam, khách Trung Quốc được ở lại không quá 3 ngày/lần cấp phép, nếu bất khả kháng như tai nạn, hư hỏng phương tiện thì cấp gia hạn thêm 01 ngày.

Sau khi kết thúc thời gian thí điểm, UBND tỉnh Quảng Ninh đã kiến nghị tiếp tục thực hiện thí điểm quản lý xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa TP. Móng Cái (Việt Nam) và TP. Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đồng thời đề xuất thí điểm mở rộng xe du lịch tự lái đến thành phố Hạ Long.

(Dân trí)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm