| Hotline: 0983.970.780

Tiếp tục điều tra xem có sự tiếp tay trong vụ phá rừng pơ mu không?

Thứ Hai 29/08/2016 , 09:45 (GMT+7)

Đó là lời của ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại cuộc thưởng nóng cho ban chuyên án vụ phá rừng pơ mu.


Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu làm rõ sự tiếp tay của cá nhân, tập thể liên quan đến vụ phá rừng

 

Sáng 29/8, tại trụ sở Công an tỉnh, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gặp mặt, biểu dương và thưởng nóng cho ban chuyên án điều tra vụ phá rừng pơ mu nghiêm trọng ở khu vực biên giới thuộc xã La Dêê, huyện Nam Giang.

Phát biểu tại đây, ông Thu biểu dương lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã lập một chiến công rất lớn. Ông Thu đánh giá, quá trình điều tra hết sức công phu, thể hiện tinh trách nhiệm cao của lực lượng công an.

“Kết quả vừa qua rất tốt, cơ bản phần chính của vụ án được phá, đây là vụ việc không phải đơn giản, nếu không đầy đủ bản lĩnh, nhiệt tình của lãnh đạo, chỉ đạo sớm thì không làm được. Bởi đây là vụ án lớn, tính chất nội dung, bản chất đối tượng, tôi cảm nhận chuyên án rất khó tổ chức thực hiện thành công, tuy nhiên đến bây giờ chúng đã bắt gọn các đối tượng chính”, ông Thu đánh giá.

Ông Thu chỉ đạo, cơ quan công an tiếp tục khai thác những thông tin đầy đủ và kết luận vụ việc về trách nhiệm liên đới của các cơ quan, cá nhân, tổ chức của vụ án.

“Ban chuyên án tiếp tục điều tra để chúng trả lời câu hỏi có sự tiếp tay trong vụ này không? Nếu tiếp tay vụ này thì còn bao  nhiêu vụ nữa. Tôi  tin tưởng sẽ làm được, với sự chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ban chuyên án quyết tâm rõ vạch trần vụ án, không để chìm vụ án”, ông Thu nói.


UBND tỉnh Quảng Nam thưởng nóng cho ban chuyên án vụ phá rừng pơ mu 20 triệu đồng

 

Đáp lại lời của Chủ tịch tỉnh, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, GĐ Công an tỉnh Quảng nam cho rằng, đây là chuyên án lớn, nhạy cảm. Đặc biệt chuyên án này liên quan trực tiếp đến chính sách về đối ngoại, tình hình chính trị của địa phương, liên quan đến những vấn đề nhạy cảm trong thời điểm hiện nay.

Cơ quan điều tra nỗ lực toàn diện, trong thời qua lực lượng đã đi hết các tỉnh để có được kết quả. Hiện ban chuyên án đang tập trung điều tra, việc chặt phá này tổ chức ra làm sao, có cơ quan, cá nhân nhân nào tham gia hay không? Từ đó làm rõ thêm quá trình lâu nay công tác quản lý vùng biên giới như thế nào? Mục tiêu ban chuyên án đang tập trung làm rõ sự mong mỏi chờ đời Thường trực Tỉnh ủy, UBND, nhân dân Quảng Nam và Thủ tướng yêu cầu phải trả lời.

“Vụ chặt phá rừng cơ bản xong rồi nhưng tiếp tục cho hoàn chỉnh chuyên án vô cùng khó khăn phức tạp. Việc tiếp theo sẽ còn rất khó nhưng công an tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo làm sao có kết quả cao nhất, huy động tối đa lực lượng có thể để sớm báo Thủ tướng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trọn vẹn vụ án”, đại tá Lợi cho hay.


Vụ phá rừng pơ mu cơ quan điều tra bắt giữ 9 đối tượng

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.