| Hotline: 0983.970.780

Tiêu hủy 16 con chó, mèo do 'áp lực từ người dân và phòng chống dịch'

Chủ Nhật 10/10/2021 , 18:20 (GMT+7)

Chiều 10/10, UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) tổ chức họp báo thông tin về vụ việc 15 con chó của 2 vợ chồng đưa về quê bị tiêu hủy.

UBND huyện Trần Văn Thời họp báo xung quanh vụ tiêu huỷ 15 con chó của hai vợ chồng về từ Long An. Ảnh: Trọng Linh.

UBND huyện Trần Văn Thời họp báo xung quanh vụ tiêu huỷ 15 con chó của hai vợ chồng về từ Long An. Ảnh: Trọng Linh.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Trần Tấn Công - Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, vào lúc 22h30 ngày 8/10, Trung tâm Chỉ huy xã Khánh Hưng có tiếp nhận 7 người về từ vùng dịch, trong đó có mang theo 15 con chó và 1 con mèo vào khu cách ly tập trung Trường THPT Khánh Hưng.

Ban Điều hành khu cách ly xã tiến hành lấy mẫu test nhanh, đồng thời lấy mẫu PCR đối với 7 người nêu trên.

Trong quá trình lấy mẫu 7 người này nên không có người quản lý để chó, mèo chạy trong khu cách ly, những người trong khu cách ly phản ứng.

Sau khi có kết quả 2 lần test nhanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho ý kiến phân luồng người bệnh, tách riêng biệt người dương tính và âm tính; đồng thời cho ý kiến để gia đình quản lý chó, mèo và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để ảnh hưởng đến khu cách ly trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, chống lây chéo trong khu cách ly.

"Thời điểm này, những người trong khu cách ly và người dân xung quanh khu cách ly có ý kiến sợ chó, mèo không quản lý được sẽ chạy vào khu dân cư, lo ngại lây lan dịch bệnh nên phản ánh đến UBND xã và ban điều hành khu cách ly, nếu không đảm bảo thì thực hiện tiêu hủy số chó, mèo trên", ông Công cho biết.

Đến 14h40 ngày 9/10, có kết quả RT-PCR, 5 người dương tính với SARS-CoV-2 được ngành chức năng đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời đúng theo quy định. Trước áp lực về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và từ bà con nhân dân, tác động từ những người đang cách ly trong khu vực, ban điều hành tiếp tục yêu cầu gia đình người nuôi chó, mèo quản lý để đảm bảo vệ sinh trong khu cách ly và phòng chống dịch bệnh Covid-19, nếu không đảm bảo thì tiến hành tiêu hủy, lúc này gia đình người nhận nuôi không có ý kiến gì.

15 con chó theo 2 vợ chồng anh Hùng về từ Long An.

15 con chó theo 2 vợ chồng anh Hùng về từ Long An.

Theo ông Công, đến 7h30, ngày 9/10, bà con nhân dân xung quanh và những người làm nhiệm vụ trong khu vực cách ly tiếp tục phản ánh đến UBND xã và Ban điều hành về việc lo sợ chó chạy rông trong khu vực làm ảnh hưởng đến người dân về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban điều hành tiến hành làm biên bản tiêu hủy 15 con chó, 1 con mèo phía trước - ngoài khu cách ly trước sự chứng kiến của người dân phía ngoài khu cách ly và những người trong khu cách ly.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, 15 con chó là của vợ chồng anh Phạm Minh Hùng. Trước đó, khoảng 13h ngày 8/10, vợ chồng anh Hùng cùng vợ chồng người em vợ từ Long An về Cà Mau.

Theo anh Hùng, anh quê quán ở Bình Dương nhưng đi làm hồ ở Long An. Do dịch bệnh phải nghỉ việc nên vợ chồng anh dắt díu nhau về quê của người em (em dâu ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để tránh dịch.  

    Tags:
Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

1 người chết và 76 ngôi nhà ở Yên Bái bị thiệt hại do thiên tai

Đêm 30/4, rạng sáng 1/5 tại tỉnh Yên Bái xảy ra dông lốc và mưa to kèm theo sấm sét làm chết 1 người và 76 ngôi nhà dân bị ảnh hưởng thiệt hại.

Bình luận mới nhất