| Hotline: 0983.970.780

Mộc Châu đón 112.000 lượt du khách trong dịp nghỉ lễ

Thứ Tư 01/05/2024 , 12:13 (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Mộc Châu (Sơn La) đón 112.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng, tổng thu từ du lịch trên địa bàn ước đạt 86,24 tỷ.

Đồi chè trái tim - điểm check in của nhiều bạn trẻ, cũng như các cặp đôi và du khách khi đến với Mộc Châu (Sơn La).

Đồi chè trái tim - điểm check in của nhiều bạn trẻ, cũng như các cặp đôi và du khách khi đến với Mộc Châu (Sơn La).

Mộc Châu là địa phương có điều kiện khí hậu lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, sinh thái, nông nghiệp. Cùng với đó là cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng và hệ thống tài nguyên văn hóa đặc sắc, độc đáo, hệ thống di tích văn hóa, lịch sử hào hùng.

Do đó, nhiều du khách đã lựa chọn Mộc Châu là nơi dừng chân trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay. Các khu, điểm du lịch như: rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, Happy land, phố đi bộ, chợ đêm Mộc Châu, Mộc Châu Island; đồi chè trái tim, thung lũng mận Nà Ka, thung lũng mận Mu Náu, động Sơn Mộc Hương, ngũ động bản Ôn; Khu lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến… là những địa điểm du lịch thu hút được nhiều du khách trong cũng như ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Cùng với đó, 295 cơ sở lưu trú, 400 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm trên địa bàn huyện Mộc Châu cũng đã hoạt động hết công suất để phục vụ du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất đón khách du trước, trong cũng như sau dịp nghỉ lễ, UBND huyện Mộc Châu đã vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân cam kết thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, ứng xử văn hóa, văn minh trong các hoạt động du lịch. Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn  cũng đã thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, không ép khách, không tăng giá dịch vụ.

Ngày 22/4/2024, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.

Năm 2022, Mộc Châu được vinh danh là “Điểm đến du lịch thiên nhiên hàng đầu châu Á năm 2022” và “Điểm đến du lịch thiên nhiên hàng đầu Việt Nam năm 2022” tại Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương, do Tổ chức World Travel Group tổ chức.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.