| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu báo cáo vụ tiêu hủy 13 con chó của người dân

Chủ Nhật 10/10/2021 , 14:18 (GMT+7)

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, vừa có công văn yêu cầu các đơn vị có liên quan báo cáo vụ việc tiến hành tiêu hủy 13 con chó của người dân.

Hình ảnh vợ chồng ông Hùng chở đàn chó được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

Hình ảnh vợ chồng ông Hùng chở đàn chó được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

Ngày 10/10, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế phối hợp Sở NN-PTNT và UBND huyện Trần Văn Thời báo cáo vụ việc tiến hành tiêu hủy 13 con chó của người dân đang bị cách ly.

Theo đó, vào ngày 8/10, vợ chồng ông Phạm Minh Hùng (làm nghề thợ hồ tại Long An) về quê của vợ chồng người em (là em dâu của vợ ông Hùng) tại ấp Kinh Đứng A, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, để tránh dịch gồm 5 người, trong đó có một cháu nhỏ.

Quá trình đi thì có chở theo 15 con chó. Trên đoạn đường về đã cho bớt 2 con chó con, còn lại 13 con chó (gồm 4 con chó lớn và 9 con chó con). Khi về đến Cà Mau, nhóm người này cùng đàn chó được đưa về cách ly tại xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời.

Rạng sáng ngày 9/10, vợ chồng ông Hùng có kết quả dương tính với SARS-Cov-2 và được đưa đi cách ly điều trị.

Chia sẻ với báo chí, ông Hồ Thiên Chúa, Chủ tịch UBND xã Khánh Hưng, khi biết chủ nhân của các con chó nhiễm Covid-19, nhiều người ở cùng trong khu các ly lo ngại dịch có thể lây lan qua đàn chó, nên lực lượng phòng, chống dịch đã vận động vợ chồng ông Hùng cho tiêu hủy 13 con chó.

Còn ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết, phía chính quyền xã xác định toàn bộ số chó của một người nên chỉ liên hệ một người trong nhóm để bàn phương án tiêu hủy và người này đã đồng ý.

Tuy nhiên, sau đó mới vỡ lẽ, trong số đó có 3 con chó và 1 con mèo của một người khác cũng bị Covid-19 (của người em đi cùng vợ chồng ông Hùng). Hiện cơ quan chức năng đã làm việc qua điện thoại với người này, họ cũng hiểu được việc chính quyền làm vậy là để đảm bảo phòng chống dịch.

Ông Công cũng nhìn nhận, trước áp lực trong công tác phòng chống dịch, phía chính quyền địa phương làm vậy là chưa đúng quy trình.

Thông tin tiêu hủy các con chó sau đó được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng phát tán và nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trước đó, đoạn clip đăng trên Facebook có nhiều người theo dõi nên thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong đó có nhiều bình luận tỏ ra bức xúc trước việc thiêu hủy đàn chó.

Được biết, vợ chồng anh Phạm Minh Hùng nuôi tổng cộng 4 con chó lớn, 11 con chó con. Anh Hùng làm phụ hồ, ngày kiếm được 250.000 đồng, nhưng dành 100.000 đồng mua thức ăn cho chó. Bị phong toả, anh thất nghiệp hết đường sống, vợ chồng phải dắt nhau và dắt đàn chó về Cà Mau. Nhìn anh đi xe máy chở đàn chó ai cũng thấy vợ chồng anh yêu thương chúng như thế nào. Trên đường đi, anh tặng người khác 2 con chó con, còn 13 con đều bị “lực lượng chức năng” của Cà Mau tiêu huỷ. Gia đình người em đi cùng mang theo 3 con chó và 1 con mèo cũng bị chính quyền Cà Mau tiêu huỷ nốt. 

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khởi động dự án nhà ở xã hội đầu tiên trong năm 2024 tại Đồng Nai

Đồng Nai Ngày 21/5, tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) diễn ra Lễ khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội, do Công ty CP Chương Dương Homeland tổ chức.