| Hotline: 0983.970.780

Tìm thấy thi thể 6 nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền ở Quảng Nam

Thứ Tư 26/02/2020 , 08:21 (GMT+7)

Những nạn nhân tử vong trong vụ lật thuyền là người trong 2 gia đình, trong đó có 3 mẹ con ruột.

Thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ lật thuyền đã được tìm thấy. Ảnh: Lê Khánh.

Thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ lật thuyền đã được tìm thấy. Ảnh: Lê Khánh.

Đến sáng nay (26/2) lực lượng chức năng đã tìm kiếm được hết 6 thi thể là các nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền xảy ra vào chiều 25/2 trên sông Vu Gia (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, vào chiều 25/2, một nhóm 10 người dân trong lúc bơi thuyền trên sông Vu Gia từ xã Đại Cường để sang bãi bồi trồng hoa màu thuộc xã Đại Nghĩa trồng trọt thì bất ngờ thuyền bị lật giữa sông.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân cùng lực lượng chức năng đã cứu vớt được 4 người đưa vào bệnh viện cấp cứu, 6 người bị mất tích.

Ngay trong đêm, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã lập tức đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân. Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, thi thể của 6 nạn nhân đã được tìm thấy.

Danh tính các nạn nhân được tìm thấy là Nguyễn Thị Ái, cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên (con chị Ái), ông Nguyễn Đình Ba, anh Nguyễn Hữu Hoàng (con ruột ông Ba) và chị Lê Thị Kim Huệ (con dâu ông Ba).

Người thân ngóng chờ tin tức của các nạn nhân. Ảnh: Lê Khánh.

Người thân ngóng chờ tin tức của các nạn nhân. Ảnh: Lê Khánh.

Cùng thời điểm, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác từ Hà Nội vào trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn thương tâm này.

Ông Hùng đánh giá, đây là phương tiện dân sinh tự đóng dài khoảng 8m, bình thường chỉ chở từ 4 – 6 người, khi tai nạn xảy ra gió mạnh và phương tiện chuyên chở quá người (7 người lớn, trong đó có 3 trẻ em). 

Ông Hùng cũng cho rằng, sau vụ việc này, đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với chính quyền địa phương và các bên liên quan làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời sẽ có các chế tài xử lý đối với hoạt động tự phát của người dân dùng ghe tham gia giao thông đường thủy.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm