| Hotline: 0983.970.780

Tin thêm về vụ sập giàn giáo tại Hà Đông: Hiện trường xảy ra cháy

Chủ Nhật 28/12/2014 , 12:04 (GMT+7)

Vào khoảng 10 giờ 55 phút, ngay tại tại hiện trường giàn giáo đổ nát này, lại xảy ra cháy trong khi các lực lượng chức năng đang tiến hành bốc dỡ vật liệu./ Sập giàn giáo công trình tại Hà Đông

Theo quan sát của phóng viên, đến thời điểm này, toàn bộ hiện trường sập giàn giáo đã được che kín.

Toàn bộ dầm chắn ngang trên đường sắt trên cao vắt qua 2 chiều đường Trần Phú đã sập thẳng xuống phía dưới. Một phần trụ bị sập vẫn nhô lên đường trên cao và có dấu hiệu gãy gập.

Tại phần giàn giáo bị sặp, theo quan sát, còn rất nhiều bê tông chưa khô. Thông tin ban đầu cho biết đêm qua lực lượng thi công tiến hành đổ bê tông, khi đang tiến hành thì xảy ra sự cố.

Đáng chú ý, khu vực xảy ra vụ này cách nơi xảy ra tai nạn chết người trước đó chỉ hơn 100m.

Đây là đoạn thi công kết cấu trên ga bến xe Hà Đông, công trình được triển khai thi công trở lại từ ngày 21/11/2014. Nhà thầu là Công ty cổ phần tư vấn công nghệ và đầu tư xây dựng Việt Nam.


Theo thông tin ban đầu, vẫn còn một taxi và một xe máy bị kẹt trong đống đổ nát. (Ảnh: Sơn Bách-Việt Phương/Vietnam+)

Hiện các cần cẩu đang tiến hành cẩu phần sắt thép bị sập ra ngoài.

Những người chứng kiến vụ việc, vào thời điểm xảy ra tai nạn, có khả năng trên giàn giáo vẫn có công nhân làm việc. Tuy nhiên rất may không ai bị thương.

Theo phóng viên có mặt tại hiện trường, vào khoảng 10 giờ 55 phút, ngay tại tại hiện trường giàn giáo đổ nát này, lại xảy ra cháy trong khi các lực lượng chức năng đang tiến hành bốc dỡ các vật liệu. Hiện công tác dập lửa đang được tiến hành trong khi khói bốc lên nghi ngút tại hiện trường.


Công nhân đang che chắn hiện trường. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)


Khu vực có bạt che chắn là khu vực xảy ra tai nạn. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Theo Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm