| Hotline: 0983.970.780

Tổ chức dập dịch lở mồm long móng

Thứ Ba 18/02/2014 , 18:00 (GMT+7)

Tính đến ngày 18/2, tại huyện Pác Nặm đã có hơn 130 con trâu, bò mắc lở mồm long móng.

Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Kạn, tính đến ngày 18/2, tại địa bàn các thôn Pác Liểng, Nà Vài, Khuổi Thao xã Nghiên Loan huyện Pác Nặm đã có hơn 80 con trâu, bò mắc Lở mồm long móng, 2 xã Thượng Giáo và Đồng Phúc cũng có hơn 50 con trâu, bò mắc các chứng bệnh lở mồm long lóng.


Phun thuốc chặn dịch lở mồm long lóng tại huyện Pác Nặm

Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh và căn cứ vào kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Trung tâm Chuẩn đoán Thú y Trung ương, UBND tỉnh Bắc Kạn đã công bố dịch Lở mồm, long móng tại tỉnh Bắc Kạn.

Từ khi có dịch xuất hiện, Chi cục Thú y tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các huyện có nguy cơ xuất hiện dịch bệnh thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, như cách ly và phun tiêu độc khử trùng tại những vùng dịch có khả năng lây lan như các xã: Xuân La, An Thắng, Cao Tân, Cổ Linh huyện Pác Nặm và các xã: Bành Trạch, Quảng Khê, Cao Thượng, Cao Trĩ, Hoàng Trĩ, Khang Ninh, Mỹ Phương, thị trấn Chợ Rã huyện Ba Bể và xã Bằng Phúc huyện Chợ Đồn.

Bà Vi Thị Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Pác Nặm cho biết: "Dịch lở mồm long móng đã có dấu hiệu từ ngày 24/1 tại xã Nghiên Loan, ngay sau khi thấy hiện tượng trâu bò có biểu hiện nghi vấn mắc bệnh lở mồm long móng, huyện đã chỉ đạo xã thực hiện việc cách ly, phun thuốc tiêu độc, tiêm phòng cho trâu bò tại những thôn có trâu, bò mắc bệnh, đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm về Trung tâm chuẩn đoán Thú y Trung ương".

Sau khi có kết quả chính thức, UBND tỉnh Bắc Kạn đã công bố dịch lở mồm long móng trên phạm vi toàn tỉnh, bắt đầu từ ngày mai 19/2, tại 2 huyện Pác Nặm và Ba Bể sẽ tiến hành đồng loạt các biện pháp nhằm ngăn chặn và bủa vây, dập dịch.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.