| Hotline: 0983.970.780

Tổ hợp chăn nuôi công nghệ cao hiện đại nhất Tây Nguyên sẵn sàng vận hành

Thứ Sáu 01/10/2021 , 15:17 (GMT+7)

Ngày 30/9/2021, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, Huyện ủy Cư M’gar đã tham quan và làm việc tại dự án Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Đắk Lắk.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, Huyện ủy Cư M’gar tham quan và làm việc tại dự án.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, Huyện ủy Cư M’gar tham quan và làm việc tại dự án.

Đoàn công tác có sự tham gia của ông Y Giang Gry- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Đình Viên- Bí thư Huyện ủy Cư M’gar, ông Phạm Trung Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar…

Đại diện chủ đầu tư có ông Vũ Mạnh Hùng- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn, ông Nguyễn Quang Hiếu- Phó Tổng giám đốc De Heus Việt Nam (Giám đốc đối ngoại) là đơn vị vận hành dự án, ông Nguyễn Văn An- Giám đốc dự án De Heus khu vực Châu Á…

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, dự án Tổ hợp khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Đắk Lắk do Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn DeHeus (Hà Lan) đầu tư xây dựng tại xã Ea M'Droh, huyện Cư M'Gar.

Đây là tổ hợp sản xuất chăn nuôi chất lượng cao sau khi hoàn thành sẽ hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên theo chuỗi khép kín. Hệ thống trang trại được vận hành và giám sát đáp ứng tiêu chuẩn công nghệ 4.0, với tổng vốn đầu tư 66 triệu USD, tương đương 1.500 tỷ đồng.

Tổ hợp có quy mô sử dụng đất khoảng 200ha, trong đó khu trang trại chăn nuôi heo giống có diện tích khoảng 80ha, với công suất 2.500 con heo được chọn lọc và nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan.

Tổ hợp có quy mô sử dụng đất khoảng 200ha.

Tổ hợp có quy mô sử dụng đất khoảng 200ha.

Ngoài ra, còn có khu trang trại nuôi gà giống 30ha, nhà máy giết mổ heo thịt và sản xuất phân bón 15ha, khu điều hành và hỗ trợ dịch vụ khoảng 20ha. Tổ hợp còn có khu canh tác theo hướng hữu cơ và đất trồng cây xanh 30ha, đất giao thông và hạ tầng kỹ thuật 25ha.

Dự án sau khi hoàn thiện, sẽ cung cấp nguồn heo giống chất lượng cao phục vụ ngành chăn nuôi heo cho khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Đồng thời, tạo ra cơ hội việc làm cho gần 300 lao động tại địa phương, nâng cao thu nhập và đời sống cho bà con.

Trang thiết bị hiện đại tại Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Đắk Lắk.

Trang thiết bị hiện đại tại Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Đắk Lắk.

Cũng theo ông Hùng, trong chiến lược dài hạn của 2 Tập đoàn De Heus và Hùng Nhơn là hướng tới xây dựng ngành chăn nuôi theo chuỗi giá trị, thiết lập vùng an toàn dịch bệnh chăn nuôi heo tại Đắk Lắk và các vùng phụ cận, kiểm soát tốt các bệnh nguy hiểm trên con heo.

Sau 1 năm xây dựng, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp,  với sự nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công, đến nay giai đoạn 1 của dự án tổ hợp cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng đưa heo về nuôi.

Dự kiến, ngày 5/10/2021 sẽ có 1.250 con heo giống từ Canada, trang trại nuôi heo giống của Tập đoàn DeHeus Hà Lan nhập về sẽ chính thức được nhập nuôi tại dự án. Sau đó, theo tiến độ đàn heo tiếp tục được nhập về  nuôi cho đến khi đạt số lượng dự kiến.

Tại buổi tham quan dự án Tổ hợp khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Đắk Lắk, ông Y Giang Gry- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đánh giá cao quy mô, vốn đầu tư của dự án tổ hợp công nghệ cao DHN Đắk Lắk. Hy vọng dự án sẽ sớm hoàn thành, đi vào vận hành.

Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Đắk Lắk đã sẵn sàng vận hành.

Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Đắk Lắk đã sẵn sàng vận hành.

Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, việc đưa dự án vào hoạt động dự án không chỉ tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, mà còn góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi, tạo nền tảng phát triển chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế chung của tỉnh. 

Về việc đại diện dự án kiến nghị các cơ quan quản lý trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục quy hoạch đất đai, giải phóng mặt bằng để triển khai giai đoạn 2 của dự án, ông Y Giang Gry- Phó Chủ tịch UBND tỉnh ĐắK Lắk đã đề nghị Sở, Ban, ngành liên quan, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, tạo điều kiện cao nhất để dự án triển khai thuận lợi.  

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tại dự án:

 
 
 
 
 

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm