| Hotline: 0983.970.780

Chúng tôi cứ tưởng đó mới là Lâm Thao, hóa ra đây mới là Lâm Thao thật

Thứ Tư 16/10/2024 , 16:03 (GMT+7)

Giám đốc hợp tác xã và giám đốc doanh nghiệp từ một tỉnh miền núi phía Bắc khi được tận mắt thăm Công ty Supe Lâm Thao đã thốt lên như vậy.

Lễ ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: Dương Đình Tường.

Lễ ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: Dương Đình Tường.

Trước đó họ đã từng bán hàng trăm tấn phân bón được giới thiệu là “phân bón Lâm Thao” do một doanh nghiệp từ dưới xuôi đưa lên. Chủ doanh nghiệp còn khẳng định chắc nịch rằng công ty mình là một đơn vị con của công ty mẹ là Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) vốn đã quá quen thuộc với bà con nông dân nhiều vùng miền trong cả nước từ bấy lâu nay nên rất yên tâm về chất lượng.

Đến khi hợp tác xã và doanh nghiệp đó được tỉnh đặt hàng cả ngàn tấn phân bón để cung ứng vào một chương trình dự án thì họ mới quyết định xuống tận trụ sở của Supe Lâm Thao ở khu Phương Lai, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ để thăm. 

Bất ngờ thay là không hề có công ty con của Supe Lâm Thao nào như vậy và cũng không hề có loại “phân bón Lâm Thao” chính hãng nào như doanh nghiệp nọ đã quảng cáo, lập lờ đánh lận con đen để ăn theo logo ba nhành lá cọ nổi tiếng. Sau khi được thăm dây chuyền nhà máy, nghe đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư của Supe Lâm Thao giới thiệu về công nghệ sản xuất, bao bì nhãn mác, việc đảm bảo chất lượng ra sao thì họ càng cảm thấy đây là một công ty làm ăn có chữ tín và sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành nhà phân phối của Supe Lâm Thao ở quê mình.

Ông Phạm Thanh Tùng-Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao giới thiệu về sản phẩm mới ra mắt. Ảnh: Dương Đình Tường. 

Ông Phạm Thanh Tùng-Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao giới thiệu về sản phẩm mới ra mắt. Ảnh: Dương Đình Tường. 

Một lãnh đạo của Supe Lâm Thao là đại diện công ty đã tiếp đoàn buổi ấy bảo với tôi rằng: “Điều đó không làm cho chúng tôi bất ngờ. Không phải chỉ một lần này mà chúng tôi thường bị các công ty tư nhân nhái thương hiệu hay lợi dụng lấy hàng chính hãng của Lâm Thao làm chất dẫn để bán hàng kém chất lượng của mình, kiếm lợi nhuận trên sự thiệt hại của bà con nông dân và người tiêu dùng. Lâm Thao đã có nhiều biện pháp chống hàng giả, hàng nhái nhưng thủ đoạn của các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh càng ngày càng tinh vi nên rất khó chống.

Các đơn vị kinh doanh phân bón, thậm chí một số hợp tác xã được đào tạo bài bản, nhận thức khá tốt về phân bón nhưng vẫn còn nghe theo lời quảng cáo, PR của các doanh nghiệp, lầm tưởng các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng ăn theo là của Lâm Thao, như thế thì bà con rất khó mà phân biệt được. Chúng làm giả thương hiệu, nhái kiểu dáng công nghiệp hay ăn theo địa danh Lâm Thao, dẫn đến người tiêu dùng thường bị nhầm lẫn.

Lâm Thao là địa danh nên không thể bảo hộ được cụm từ đó thành ra có những doanh nghiệp lợi dụng, đề nơi sản xuất hay đề tên công ty cũng gắn với Lâm Thao để lừa nông dân. Có những công ty sản xuất phân bón tuy không đóng trên địa bàn huyện Lâm Thao, nhà máy sản xuất ở chỗ khác nhưng cũng đăng ký kinh doanh tại đây để lấy tên Lâm Thao.

Muốn chống lại tình trạng hàng nhái, hàng giả và hàng ăn theo Supe Lâm Thao, thời gian tới chúng tôi phải tăng cường nhiều công cụ nhận diện thương hiệu của mình để cho bà con hiểu rõ và lựa chọn chính xác. Cuộc chiến với hàng giả, hàng nhái, hàng ăn theo sẽ còn lâu dài và bền bỉ trong nhiều năm nữa”...  

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã 3 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng gồm anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; được tặng thưởng 14 huân chương các loại; được nhiều giải thưởng về chất lượng mà gần đây nhất là doanh nghiệp đồng hành cùng nông dân Việt Nam năm 2020; Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2021; Doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất, góp phần chuyển đổi cơ cấu công nghiệp, tăng giá trị hàng xuất khẩu và tăng thu ngân sách tỉnh Phú Thọ năm 2023; Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương” và “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2023; “Top 5 Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương” và “TOP 5 - Doanh nghiệp tăng trưởng xanh châu Á 2024”.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân nâng cao chất lượng mủ cao su vào cuối mùa mưa

Giá mủ cao su liên tục tăng trong thời gian qua khiến nhà vườn trồng cao su rất phấn khởi, mạnh tay đầu tư phân bón để nâng cao chất lượng mủ.

Bệnh héo xanh trên cây ớt và cách phòng trị

Ớt là cây trồng cho thu nhập quanh năm, mang lại giá trị kinh tế cao, tuy nhiên rất hay bị nhiễm các loại bệnh, đặc biệt là bệnh héo xanh rất nan giải.

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Giải pháp bổ sung khoáng cho ao nuôi tôm độ mặn thấp

ĐBSCL Khi nuôi tôm ở độ mặn thấp thường thiếu hụt khoáng chất. Vậy làm sao bổ sung khoáng chất cho ao nuôi có độ mặn thấp mà đạt hiệu hiệu quả?

Bình luận mới nhất