| Hotline: 0983.970.780

Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thủy sản

Thứ Năm 23/06/2011 , 14:20 (GMT+7)

Tổng cục Thống kê cho biết, từ ngày 1-30/7, sẽ tổ chức Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên toàn quốc.

Tổng cục Thống kê cho biết, từ ngày 1-30/7, sẽ tổ chức Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Mục đích của cuộc tổng điều tra nhằm thu thập các thông tin cơ bản phục vụ đánh giá thực trạng và xu hướng phát triển của nông nghiệp, nông thôn Việt Nam; thiết lập căn cứ làm cơ sở xây dựng kế hoạch và công tác hoạch định chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn trong giai đoạn tới và mục tiêu của chiến lược phát triển kinh tế-xã hội.

Tổng Điều tra sẽ tập trung vào 3 nội dung chính gồm thực trạng nền sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; thực trạng nông thôn; thông tin về cư dân nông thôn.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê Đỗ Thức cho biết, để chuẩn bị cho cuộc Tổng Điều tra quan trọng này, Ban Chỉ đạo Tổng Điều tra Trung ương và các cấp đã được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; trong đó Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc làm Trưởng Ban; Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê làm Phó Trưởng Ban thường trực.

Tổng cục Thống kê cũng đã hoàn thành phương án Tổng điều tra và tổ chức các lớp tập huấn cho điều tra viên tại các tỉnh.

Cũng theo ông Thức, với việc áp dụng phương pháp xử lý số liệu mới, kết quả sơ bộ Tổng Điều tra sẽ được công bố vào tháng 12/2011 và kết quả chính thức sẽ được công bố vào quý 3/2012.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...