| Hotline: 0983.970.780

Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia đánh giá cao hoạt động của VRG

Thứ Năm 02/12/2021 , 13:31 (GMT+7)

Tại buổi làm việc với VRG, ngày 1/12, ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM đã biểu dương các dự án cao su và những đóng góp của VRG tại Campuchia.

Lãnh đạo VRG tặng tranh lưu niệm cho Đoàn công tác của Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM. Ảnh: VRG.

Lãnh đạo VRG tặng tranh lưu niệm cho Đoàn công tác của Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM. Ảnh: VRG.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) hiện có 16 công ty đầu tư trực tiếp tại Campuchia trong lĩnh vực trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến mủ cao su với tổng giá trị trên 800 triệu USD và trồng trên 90.000 ha cao su.

Diện tích cao su của các công ty thành viên VRG trải dài trên 7 tỉnh: Siêm Reap, Oddar  Meanchey, Preah Vihear, Kampong Thom, Kratie, Mondolkiri, Rattanakiri. Diện tích đã đưa vào khai thác gần 75.000 ha.

Tổng số lao động đang làm việc tại các đơn vị thành viên khoảng 18.000 lao động và dự kiến đến năm 2022, khi các đơn vị thành viên đưa tất cả diện tích trên 90.000 ha cao su vào khai thác thì nhu cầu sử dụng lao động trực tiếp là trên 20.000 người. Ngoài ra, còn tạo thêm hàng nghìn việc làm cho lao động thời vụ.

Năm 2021, dự kiến các đơn vị đều vượt kế hoạch sản lượng, tiêu thụ trên 105.000 tấn, doanh thu 170 triệu USD.

Đặc biệt, trong bối cảnh cực kỳ khó khăn trước tác động của đại dịch Covid-19, các đơn vị thành viên VRG vẫn không cắt giảm lao động mà luôn quan tâm, hỗ  trợ về vật chất, tinh thần để người lao động đảm bảo sức khỏe tốt, yên tâm gắn bó lâu dài với các công ty. Đây là một thành quả rất đáng tự hào trong bối cảnh bức tranh kinh tế chung vẫn thật sự còn nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM gửi lời chia sẻ và chúc mừng những kết quả nổi bật của VRG trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng thời, tin tưởng rằng Tập đoàn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công và thực hiện thắng lợi mục tiêu kép.

Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM sẽ tích cực hỗ trợ, giải quyết những vướng mắc về các thủ tục qua lại biên giới hai nước, giấy tờ pháp lý cho người Khmer gốc Việt… để các đơn vị thành viên Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.