| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Putin đón sinh nhật thứ 72 tại văn phòng làm việc

Thứ Hai 07/10/2024 , 10:12 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đón sinh nhật tuổi 72 trong ngày 7/10, đây là lần thứ 21 ông đón sinh nhật trên cương vị nguyên thủ quốc gia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

Cũng như mọi năm, Tổng thống Putin sẽ tổ chức sinh nhật tại văn phòng làm việc. Ông Putin bắt đầu nhận được những lời chúc mừng từ các nhà lãnh đạo nước ngoài dưới dạng điện tín và điện thoại từ buổi sáng. Trong buổi sáng, ông sẽ có một số cuộc họp xử lý công việc theo lịch trình. Đến tối, ông Putin sẽ gặp gỡ các nguyên thủ Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (SNG), những người đã có mặt tại Moscow để dự hội nghị thượng đỉnh vào ngày 8/10.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Putin không có ngày nào được nghỉ ngơi cả ngày. Ngay cả những ngày bình thường, Tổng thống cũng không có lịch làm việc và nghỉ ngơi cụ thể. Và nếu cần thiết, ông sẽ đọc báo cáo ngay trong đêm. Ông Peskov cho rằng Tổng thống Putin "hầu như làm việc không ngừng nghỉ".

Ông Putin chưa bao giờ công khai nói về ngày sinh nhật của mình và cố gắng tránh thu hút sự chú ý không cần thiết đến chủ đề này. "Hôm nay là sinh nhật tôi, không phải ngày lễ quốc gia. Đối với tôi, việc phóng đại tầm quan trọng của sự kiện này là điều không khiêm tốn", người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh. Ông thích ăn mừng ngày 7/10 với bạn bè và người thân. Mặc dù có lịch trình làm việc bận rộn, Tổng thống Nga vẫn cố gắng dành buổi tối cho gia đình.

Mặc dù nhà lãnh đạo Nga rất hạn chế đề cập đến sinh nhật của mình, nhưng ông luôn nhận được những món quà đặc biệt từ các nhà lãnh đạo nước ngoài. Ví dụ, vào năm 2022, vào sinh nhật lần thứ 70 của ông, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã tặng ông Putin một chiếc máy kéo tốt nhất của Belarus. Vào năm 2017, Putin đã nhận được một chú chó con Alabai từ cựu Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdimuhamedov. Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã tặng ông một vỏ chăn thêu tay có hình hai nhà lãnh đạo đang bắt tay nhau, đằng sau là những danh lam thắng cảnh của hai nước, như nhà thờ St. Basil the Blessed và Đấu trường La Mã.

Với nhiều thành tựu nổi bật trong thời gian nắm quyền, ông Putin đã liên tục đắc cử Tổng thống trong 4 nhiệm kỳ (2000 - 2004, 2004 - 2008, 2012 - 2018, 2018 - 2024) và một nhiệm kỳ làm Thủ tướng (2008 - 2012). Sau 20 năm cầm quyền, ông Putin đã lãnh đạo nước Nga trỗi dậy mạnh mẽ trong điều kiện bị tác động từ cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu từ năm 2008, chiến dịch bao vây và cấm vận của phương Tây do Mỹ đứng đầu từ năm 2014 và góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao ảnh hưởng của nước Nga trên thế giới.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.