| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Putin thị sát trường huấn luyện binh sĩ Chechnya

Thứ Tư 21/08/2024 , 10:49 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/8 đã đến thăm Đại học Lực lượng Đặc biệt ở Chechnya và ca ngợi các binh sĩ ở đây là ‘bất khả chiến bại’.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đứng đầu Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov quan sát các vũ khí thu giữ được của phương Tây trong chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine khi thăm Đại học Lực lượng Đặc biệt ở Gudermes hôm 20/8. Ảnh: Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đứng đầu Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov quan sát các vũ khí thu giữ được của phương Tây trong chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine khi thăm Đại học Lực lượng Đặc biệt ở Gudermes hôm 20/8. Ảnh: Sputnik.

Tổng thống Putin hôm 20/8 đã lần đầu tiên đến Chechnya kể từ năm 2011. Ông được người đứng đầu Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov tháp tùng đến Đại học Lực lượng Đặc biệt (SFU) ở Gudermes. Ông Kadyrov cũng là người đã giúp thành lập trường vào năm 2013.

"Tôi rất hân hạnh được gặp các bạn ở đây. Các bạn đã đưa ra một quyết định khó khăn. Huấn luyện ở trường bắn là một chuyện, nhưng đặt tính mạng của mình vào nguy hiểm là một chuyện khác. Tuy nhiên, các bạn luôn cảm thấy cần phải bảo vệ Tổ quốc và có can đảm để làm điều đó", ông Putin nói với các học viên chuẩn bị được triển khai ra mặt trận ở Ukraine. 

"Những người có quyết tâm như vậy chính là những người chiến thắng. Tôi muốn chúc mừng các bạn, cảm ơn các bạn vì đã quyết định chiến đấu, và chúc các bạn may mắn. Chừng nào chúng ta còn có những người đàn ông như thế này, chúng ta hoàn toàn bất khả chiến bại", Tổng thống Nga nói thêm.

Ông Kadyrov cho biết rằng SUF đã huấn luyện hơn 47.000 binh sĩ, bao gồm cả các tình nguyện viên, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tổng thống Putin đã thị sát khu vực huấn luyện tại Gudermes, quan sát một số lớp học và trao đổi ngắn với các chỉ huy, huấn luyện viên và những tình nguyện viên tại đây. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới SUF, được thành lập sau chuyến thăm Chechnya trước đó. Vào tháng 2/2024, ông Kadyrov tuyên bố rằng học viện này sẽ mang tên ông Putin.

Tổng thống Putin bổ nhiệm ông Kadyrov là người đứng đầu Cộng hòa Chechnya vào năm 2007 ở tuổi 30, sau khi cha của ông, Akhmat Kadyrov, bị ám sát tại một sân vận động vào năm 2004. Trong chuyến thăm Chechnya lần này, Tổng thống Nga đã đặt hoa tại mộ ông Akhmat Kadyrov trước khi tham gia các hoạt động tại đây.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất