| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: 6 trường hợp tiếp xúc bệnh nhân 1553 âm tính SARS-CoV-2

Thứ Năm 28/01/2021 , 19:04 (GMT+7)

Thông tin trên được Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM, diễn ra chiều ngày 28/1.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM chiều 28/1. Ảnh: TTBC.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM chiều 28/1. Ảnh: TTBC.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua thông tin từ Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã xác định được 7 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 1553; trong đó 6 người cùng tham dự hội nghị khách hàng điện máy tại khách sạn Mường Thanh (Quảng Ninh) với bệnh nhân 1553 vào ngày 19/1.

Cụ thể, hai trường hợp ở quận 5, hai trường hợp ở quận 10, một trường hợp ở quận 6 và một trường hợp quận Tân Phú. Ngoài ra, có một nhân viên làm việc tại sân bay Vân Đồn đã di chuyển đến TP.HCM ngày 27/1 và lưu trú tại Thành phố Thủ Đức. Cả 7 trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung. 

Ngoài ra, ngành y tế Thành phố cũng xác định được 46 trường hợp F2 từ các trường hợp trên, đã được cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra.

Theo ông Bỉnh, TP.HCM là nơi có một trong 2 đường bay tập trung đông khách nội địa nhất, đặc biệt là đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM. Do đó, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào Thành phố là rất cao.

Còn đại diện UBND quận Tân Phú cho biết, ngoài 1/6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 đã được truy vết thì chiều nay, quận Tân Phú cũng đã phát hiện thêm một ca tiếp xúc gần (F1), đang đợi kết quả xét nghiệm.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã tìm được 8 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553, trong đó 6 ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và hai ca đang đợi kết quả xét nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Hải Dương và Quảng Ninh, Sở Du lịch TP.HCM đã yêu cầu các cơ sở lưu trú trên địa bàn rà soát lại hành khách có lịch sử đến hai địa phương này trong tháng 1/2020 nhằm phục vụ công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị ngành y tế và các sở, ngành, quận, huyện kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị cơ sở vật chất, năng lực các khu cách ly sẵn sàng đón nhận cách ly theo quy định.

Đồng thời tăng cường xét nghiệm sàng lọc cho nhóm nguy cơ cao: nhà ga, bệnh viện, trường học, sân bay, khu vực đông công nhân... Đồng thời, siết chặt công tác giám sát phòng dịch tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Ông Võ Văn Hoan cũng yêu cầu tiếp tục truy vết những người liên quan, thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly theo quy định đối với các địa phương có người thuộc diện F1, F2. Đồng thời, vận động tuyên truyền người dân tự giác khai báo y tế nếu đi qua các địa phương có dịch.

"Người dân không nên hoang mang lo lắng nhưng cũng không nên lơ là, chủ quan, cần thực hiện các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Những ai đi qua vùng dịch cần đến cơ quan y tế khai báo để được giám sát y tế. Mình phải tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình mình thì mới bảo vệ được cho cộng đồng", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan kêu gọi.

Tính đến nay, TP.HCM có 164 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 32 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 132 trường hợp nhập cảnh. Hiện 151 trường hợp điều trị khỏi, còn 13 trường hợp (nhập cảnh) đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, sức khỏe tất cả các bệnh nhân ổn định, không có triệu chứng.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Bình luận mới nhất