| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM cấm xe thô sơ 3 bánh lưu thông ở trung tâm

Thứ Tư 20/02/2013 , 15:33 (GMT+7)

Từ ngày 1/3, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh sẽ bị cấm lưu thông trong khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và một số tuyến đường ngoài khu vực trung tâm.

Từ ngày 1/3, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh sẽ bị cấm lưu thông trong khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và một số tuyến đường ngoài khu vực trung tâm.

Theo quyết định Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành ngày 19/2, khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh được giới hạn bởi trên và bên trong các tuyến đường Hai Bà Trưng-Tôn Đức Thắng-Hàm Nghi-Phạm Ngũ Lão-Nguyễn Thị Nghĩa-Cách Mạng Tháng Tám-Điện Biên Phủ-Hai Bà Trưng.

Một số tuyến đường ngoài khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm đường Phan Đình Giót (đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến đường Trường Sơn), đường Trường Sơn (đoạn từ đường Phan Đình Giót đến đường Hồng Hà), đường Trần Quốc Hoàn, đường Hoàng Văn Thụ, đường Nguyễn Văn Trỗi, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến đường Điện Biên Phủ), đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Lò Gốm đến đường Tôn Đức Thắng).

Ngoài ra, các loại xe này cũng bị hạn chế không được phép lưu thông trong khu vực nội đô thành phố từ 5 giờ đến 13 giờ và từ 16 giờ đến 22 giờ trong ngày.

Đồng thời các loại xe này không được phép lưu thông trong các giờ cao điểm từ 6 giờ đến 8 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ hàng ngày trên các tuyến đường Quốc lộ 1, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22, Quốc lộ 50, Xa lộ Hà Nội và các đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Thập, Dương Bá Trạc, Trần Xuân Soạn, Phạm Thế Hiển, Phạm Hùng (từ cầu Nguyễn Tri Phương đến đường Nguyễn Văn Linh).

Đối với xe do thương binh, người tàn tật được kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và môi trường được phép lưu thông không hạn chế; xe chuyên dùng thu gom rác thải phục vụ vệ sinh môi trường không được phép lưu thông trong giờ cao điểm từ 6 giờ đến 8 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ hàng ngày.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm