| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM chỉ còn 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19

Thứ Năm 23/04/2020 , 14:06 (GMT+7)

"Bệnh nhân 206" được Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi công bố khỏi bệnh, xuất viện sáng 23/4. Hiện TP.HCM chỉ còn "bệnh nhân 91" - phi công người Anh đang được điều trị.

Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi đã tiếp nhận và cách ly 560 người, trong đó điều trị khỏi bệnh cho 34 người nhiễm Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi đã tiếp nhận và cách ly 560 người, trong đó điều trị khỏi bệnh cho 34 người nhiễm Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bác sĩ Nguyễn Thành Dũng, giám đốc Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi cho biết, "bệnh nhân 206", nam, 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là tài xế riêng của "bệnh nhân 124" và "bệnh nhân 151" (liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở quán bar Buddha, quận 2).

Ngày 23/3, ông này được tiếp cận điều tra, chuyển cách ly tập trung tại Trường Thiếu sinh quân, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ngày 27/3, ông bị đau rát họng. Ngày 28/3, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 30/3, được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhiều lần, trong đó các lần xét nghiệm gần đây nhất vào ngày 20/4 và 22/4 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Nguyễn Thành Dũng cho biết, hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh và bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Cũng theo bác sĩ Dũng đây là bệnh nhân cuối cùng đến thời điểm hiện nay điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay, 16 ngày TP.HCM không ghi nhận ca nhiễm mới và chỉ còn 1 trường hợp nhiễm Covid-19 (53 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh) là "bệnh nhân 91" - phi công người Anh đang được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tích cực điều trị.

Theo Sở Y tế TP.HCM, "bệnh nhân 91" hiện tình trạng ổn định, bệnh nhân nằm yên/an thần, không sốt, mạch huyết áp bình thường, tiếp tục thở máy và can thiệp ECMO. Không chảy máu mũi miệng, hút đàm có ít máu, tiểu nhiều 3.000ml/24 giờ. Hiện đang được điều trị rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, X-quang phổi không tổn thương xấu thêm.

Hiện còn 36 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố; 12 trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện và 155 trường hợp được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho 50.489 trường hợp.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.