| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM mưa lớn diện rộng trong nhiều ngày tới

Thứ Hai 24/06/2024 , 13:25 (GMT+7)

TP.HCM Trong tuần cuối tháng 6, TP.HCM và khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng 24/6, một số khu vực phía Tây TP.HCM có mưa lớn trên diện rộng. Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm dông, sét trên khu vực Long An, Tiền Giang có xu hướng di chuyển về phía TP.HCM.

Dự báo thời tiết TP.HCM trong tuần cuối tháng 6 tiếp tục có mưa dông xuất hiện chủ yếu vào chiều và tối. Ảnh: Trần Phi.

Dự báo thời tiết TP.HCM trong tuần cuối tháng 6 tiếp tục có mưa dông xuất hiện chủ yếu vào chiều và tối. Ảnh: Trần Phi.

Dự báo trong khoảng 3 giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho các khu vực phía Tây - Tây Bắc TP.HCM, sau đó mở rộng về phía các quận trung tâm, TP Thủ Đức và phía Nam thành phố. Lượng mưa phổ biến từ 5 - 15mm, có nơi trên 25mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh khoảng cấp 5 - 7 (8 - 17m/s). Dự báo thời tiết TP.HCM trong tuần cuối tháng 6 tiếp tục có mưa (mưa dông xuất hiện chủ yếu vào chiều tối và tối).

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đêm ngày 23/6, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa tính từ 19h ngày 23/6 đến 3h ngày 24/6 có nơi trên 40mm.

Dự báo chiều và tối nay (24/6), khu vực Nam bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, có nơi trên 70mm. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia khuyến cáo người dân cần cẩn trọng đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem thêm
Kim ngạch song phương Việt Nam - Dominicana có thể đạt 500 triệu USD

Sáng 26/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nông nghiệp nước CH Dominicana, do Bộ trưởng Limber Cruz dẫn đầu.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Hà Nội điều động hơn 15.000 người tham gia công tác coi thi

Hà Nội có hơn 100.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ trên 99% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Các điểm thi đều được chuẩn bị chu đáo.

Bình luận mới nhất