| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội

Thứ Sáu 19/03/2021 , 13:33 (GMT+7)

Sáng 19/3, Tiểu ban Tuyên truyền-Ủy ban bầu cử ĐBQH khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 TP.HCM tổ chức Hội nghị tuyên truyền cho cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Ảnh: H.L.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Ảnh: H.L.

Theo ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐB HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Vì vậy, Tiểu ban Tuyên truyền của Ủy ban bầu cử TP.HCM xác định 11 nội dung tuyên truyền trọng tâm và được triển khai theo 3 đợt.

“Các cơ quan báo chí bám sát 11 nội dung tuyên truyền và tiến độ thời gian thực hiện; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, các chương trình phát thanh, truyền hình với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp để tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử.

Nội dung tuyên truyền cần nhấn mạnh vai trò, tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị cũng như cử tri cả nước góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử; Tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và không khí dân chủ, đúng pháp luật trong bầu cử, nhất là ý thức tự giác thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của cử tri.

Bên cạnh đó, tuyên truyền đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, lợi dụng bầu cử để chia rẽ đại đoàn kết dân tộc và chống những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân…”, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương đề nghị.

Phó Trưởng Ban Pháp chế - HĐND TP.HCM Lê Minh Đức. Ảnh: H.L.

Phó Trưởng Ban Pháp chế - HĐND TP.HCM Lê Minh Đức. Ảnh: H.L.

Phó Trưởng Ban Pháp chế - HĐND TP.HCM Lê Minh Đức cho biết, điểm mới trong Luật bầu cử ĐBQH khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là người ứng cử đại biểu Quốc hội chỉ có 1 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác. Trường hợp đang có cả quốc tịch nước khác hoặc đang làm thủ tục xin gia nhập quốc tịch nước khác thì ghi rõ thông tin về các quốc tịch đang có hoặc đang xin gia nhập.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu các văn bản luật như Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bầu cử như: Chỉ thị số 45-CTTW/ của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 02CT-TTg/ của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 1185NQ-UBTVQH14/ của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.