| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM xây dựng được hàng chục vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

Thứ Ba 21/11/2023 , 16:05 (GMT+7)

Xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật, góp phần giúp TP.HCM phát triển chăn nuôi bền vững, cung cấp con giống chất lượng, sản phẩm động vật an toàn.

TP.HCM xây dựng vùng cơ sở an toàn dịch bệnh để cung cấp sản phẩm chăn nuôi chất lượng, an toàn dịch bệnh. Ảnh: Nguyễn Thủy.

TP.HCM xây dựng vùng cơ sở an toàn dịch bệnh để cung cấp sản phẩm chăn nuôi chất lượng, an toàn dịch bệnh. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Lê Việt Bảo, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM, nhằm cung cấp các sản phẩm con giống sạch bệnh, động vật giết mổ làm thực phẩm cho người dân, đơn vị phối hợp chính quyền địa phương định kỳ triển khai công tác giám sát dịch bệnh động vật các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, gây thiệt hại kinh tế lớn cho ngành chăn nuôi. Ngoài ra, đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra việc sử dụng các chất cấm, kháng sinh trong chăn nuôi, nhằm phát hiện, xử lý, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm.

Nhiều năm qua, TP.HCM tập trung xây dựng và được công nhận vùng an toàn dịch đối với bệnh dại trên chó, mèo và bệnh cúm gia cầm. Đến nay, thành phố cũng đã có 20 xã an toàn dịch đối với bệnh lở mồm long móng, 11 xã an toàn dịch đối với bệnh dịch tả heo cổ điển.

Cũng theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM, trên địa bàn có 30 cơ sở chăn nuôi heo an toàn dịch bệnh động vật. trong đó, có 27 cơ sở an toàn dịch đối với bệnh lở mồm long móng, 22 cơ sở an toàn dịch đối với bệnh dịch tả heo và 13 cơ sở an toàn dịch đối với bệnh dịch tả heo Châu Phi.

"TP.HCM cũng có 40 cơ sở chăn nuôi bò an toàn dịch đối với bệnh lở mồm long móng, 6 cơ sở chăn nuôi an toàn dịch đối với bệnh cúm gia cầm. Việc xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật, góp phần rất lớn cho phát triển chăn nuôi bền vững, cung cấp con giống chất lượng, an toàn dịch bệnh. Qua đó, cung cấp sản phẩm động vật đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng", ông Bảo nhận định.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.