| Hotline: 0983.970.780

TPHCM: Xử phạt Cty Mỹ phẩm Phi Thanh Vân 155 triệu đồng

Thứ Ba 09/01/2018 , 20:05 (GMT+7)

Ngày 9/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định xử phạt đối với Cty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân (số 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) và Chi nhánh (số E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh).

17-29-55_1

Tổng số tiền phạt là 155 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy mỹ phẩm không công bố và gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo (tờ rơi).

Ba sai phạm của Cty này là không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường; SX mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về "Thực hành tốt SX mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Mặt khác, Sở Y tế cũng đã có công văn gửi Bộ Y tế đề nghị thông báo cho 63 tỉnh, thành biết phối hợp ngăn chặn các loại mỹ phẩm trên của Cty nói trên, đồng thời gửi công văn cho Chi cục QLTT TP biết để phát hiện và thu hồi các loại mỹ phẩm của Cty này trên thị trường.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.