| Hotline: 0983.970.780

Tranh luận Trump – Biden sẽ ‘vào nếp’?

Thứ Năm 01/10/2020 , 07:54 (GMT+7)

Ngày 30/9, Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ cho biết 'đang cẩn thận cân nhắc' và 'sẽ sớm công bố biện pháp mới' để 'duy trì trật tự' 2 cuộc tranh luận sắp tới.

Hai ứng cử viên Tổng thống Donald Trump (trái) và Joe Biden trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tối 29/9/2020 tại bang Ohio, Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Hai ứng cử viên Tổng thống Donald Trump (trái) và Joe Biden trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tối 29/9/2020 tại bang Ohio, Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Trump và Biden sẽ tiếp tục "so găng" lúc 21h ngày 15/10 (8h sáng 16/10 giờ Hà Nội) tại Florida, do người dẫn chương trình của C-SPAN Steve Scully điều hành.

Tranh luận lần cuối diễn ra vào 21h ngày 22/10 (8h sáng 23/10) tại Tennessee, người cầm trịch là nhà báo Kristen Welker của NBC News.

"Cuộc tranh luận đầu tiên cho thấy rõ rằng cần thêm công cụ vào định dạng của hai cuộc tranh luận còn lại để đảm bảo chúng có trật tự hơn", Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ (CPD) nêu lý do.

Trong cuộc tranh luận đầu tiên tại Đại học Case Western Reserve, Cleveland, Ohio, Trump liên tục chen ngang, ngắt lời ông Biden. Thậm chí cả người điều hành Chris Wallace cũng bị Tổng thống cướp lời .

Trong một thời điểm có vẻ như tức giận vượt quá tầm kiểm soát, ông Biden quay ra nói với Trump: "Ông có im đi không?".

Ông Wallace sau đó phải lên tiếng kiểm soát tình hình và nhắc nhở Tổng thống Mỹ.

Tối 30/9, trên Twitter, Tổng thống Trump nêu quan điểm cuộc tranh luận đầu tiên với ông Biden là “hai đấu một”.

Còn ông Biden bày tỏ hy vọng ban tổ chức có thể tắt micro của ứng viên khi chưa đến lượt họ phát biểu. "Thật là nỗi hổ thẹn của quốc gia", Biden nói về cuộc tranh luận và màn thể hiện của Trump.

CPD là ủy ban phi đảng phái đã tổ chức mọi cuộc tranh luận tổng thống từ năm 1988. Sau khi CPD ra tuyên bố, chiến dịch tranh cử của Trump cáo buộc ủy ban này "thay đổi luật chơi giữa trận đấu".

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất