| Hotline: 0983.970.780

Trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV cho ông Lê Ngọc Quang

Thứ Ba 23/03/2021 , 14:58 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho ông Lê Ngọc Quang vào sáng 23/3.

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho ông Lê Ngọc Quang. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho ông Lê Ngọc Quang. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Sáng 23/3, trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho ông Lê Ngọc Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra một số nhiệm vụ và câu hỏi lớn cho thế hệ lãnh đạo mới của Đài như 5 năm, 10 năm tới, VTV sẽ ở thứ bậc nào trong ASEAN và ở châu Á hay phát triển thế nào trước sự cạnh tranh của các “Grab trong lĩnh vực truyền hình”…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã xác định phương hướng, nhiệm vụ, chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong 5 năm, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045. “Vậy kế hoạch, chiến lược và tầm nhìn phát triển của Đài Truyền hình Việt Nam tới đây là như thế nào”.

“Đối với các chương trình về giáo dục, giải trí hay phim truyền hình, các đồng chí phải luôn ý thức trách nhiệm nâng cao dân trí, bồi đắp tình yêu thương con người, tình yêu Tổ quốc và đạo đức xã hội”, Thủ tướng nói. Tuyệt đối không chỉ chạy theo thị trường mà cho ra đời những tác phẩm không mang tính giáo dục, hay quá hư cấu các mối quan hệ trong gia đình, nhà trường và xã hội, khiến người xem truyền hình, nhất là giới trẻ mất niềm tin vào cuộc sống.

Nhắc lại ý kiến phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt của VTV vào tháng 11/2019 là xác định Đài là một trong những “thành trì bảo vệ chủ nghĩa xã hội” ở nước ta, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, khi mỗi phóng viên sản xuất tin, phóng sự, hay các chương trình chính luận phải luôn ý thức trách nhiệm định hướng dư luận theo dòng chủ lưu của đất nước, khơi dậy và lan tỏa khát vọng phát triển, để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đoàn kết, thống nhất trong hành động, chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước Việt Nam hùng mạnh, thịnh vượng.

Đài Truyền hình Việt Nam đã thành công trong chuyển đổi công nghệ từ analog sang công nghệ số. Cơ sở vật chất của Đài đã thay đổi toàn diện. Tuy nhiên, câu hỏi của Thủ tướng là 5 năm, 10 năm tới, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ ở thứ bậc nào trong ASEAN và ở châu Á. Nhất là trong bối cảnh nguồn thu của Đài từ quảng cáo không còn được bảo đảm như những năm trước, do sự cạnh tranh về nội dung, khán giả và doanh thu quảng cáo từ các nền tảng dịch vụ truyền hình trên internet.

Theo Nghị định 34/2020, Đài được phép thành lập Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, hiệu quả tạo ra chưa cao.

Còn các kênh quảng bá khác, ngoài VTV1 đang bị sụt giảm lớn nguồn thu. Trong khi đó, nhiều cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước đang hàng ngày sản xuất một số lượng không nhỏ tin tức, phóng sự, video clip và cả phim tài liệu, để đưa lên các nền tảng truyền hình trên internet. Những sản phẩm này hàng ngày thu hút được nhiều khán giả và đem lại nguồn thu lớn cho các cá nhân, tổ chức.

Đó là chưa kể, các doanh nghiệp viễn thông không sản xuất các sản phẩm truyền hình, nhưng nhiều năm trở lại đây đã phát triển các nền tảng dịch vụ truyền hình trả tiền đang thu hút càng ngày càng nhiều thuê bao, cạnh tranh trực tiếp với Đài Truyền hình Việt Nam. Đây có thể coi là “Grab trong lĩnh vực truyền hình”.

“Từ thực tế này, không còn cách nào khác, Đài Truyền hình Việt Nam phải có một chiến lược và tầm nhìn mới, sát thực tiễn và khả thi để khai thác được hết những lợi thế trên không gian mạng, như Netflix là dịch vụ phát trực tuyến các loại chương trình truyền hình và phim đang có hàng tỷ thuê bao ở 130 nước trên thế giới”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng chia sẻ và kỳ vọng, sau 1 phần 4 thế kỷ nữa, tức vào năm 2045, khi Việt Nam trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ là một trong 5 đài truyền hình có tên tuổi và uy tín của châu Á.

Thủ tướng bày tỏ niềm tin vững chắc rằng, tới đây Đài Truyền hình Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn trước mắt và sẽ có bước phát triển mới, xứng đáng với vai trò, vị thế đài truyền hình quốc gia của một đất nước có lịch sử văn hóa hào hùng, có dân số gần 100 triệu dân.

Ông Lê Ngọc Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Đài Truyền hình Việt Nam - được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc VTV kể từ ngày 1/4/2021.

Ông Lê Ngọc Quang sinh năm 1974, quê ở Thanh Hóa. Ngày 11/11/2019, ông Quang được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc VTV. Tháng 8/2020, ông được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Đài Truyền hình Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông Lê Ngọc Quang được bầu là Ủ viên Trung ương Đảng khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm