| Hotline: 0983.970.780

Trao tặng nhà tình thương cho 2 hộ gia đình khó khăn

Thứ Hai 31/08/2020 , 10:09 (GMT+7)

Công ty CPHH Vedan Việt Nam vừa trao tặng 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ gia đình khó khăn tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Cụ thể, gia đình anh Nguyễn Văn Đồng (sinh năm 1967) có 6 nhân khẩu, nhưng anh Đồng mắc bệnh nặng, không còn khả năng lao động, mọi gánh nặng kinh tế dồn lên vai người vợ. Vì thế, kinh tế gia đình khó khăn, thiếu trước hụt sau. Đặc biệt, căn nhà của gia đình anh được che bằng tôn ván cũ cũng đã mục, rất nóng, dột nhiều mà không có điều kiện tu sửa. Nhận quyết định trao nhà từ tài trợ của Vedan, anh Đồng rất xúc động, nói: “Bả ngày nào cũng đứng ngắm nhìn căn nhà, như mơ ấy cô ạ! Cám ơn Vedan, cám ơn chính quyền rất nhiều!”.

Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó giám đốc Đối ngoại công ty CPHH Vedan Việt Nam và ông Nguyễn Thanh Hòa - Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện Nhơn Trạch cùng trao tặng nhà cho cho hộ khó khăn.

Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó giám đốc Đối ngoại công ty CPHH Vedan Việt Nam và ông Nguyễn Thanh Hòa - Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện Nhơn Trạch cùng trao tặng nhà cho cho hộ khó khăn.

Căn nhà thứ 2 được trao tặng cho gia đình anh Nguyễn Văn Giàu (sinh năm 1986) là hộ gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Anh chị có 3 con đang đi học, vợ làm công nhân, chồng lao động tự do, trong mùa dịch khó khăn không thể tìm được việc làm ổn định nên thu nhập rất bấp bênh. Các con thì đang tuổi ăn tuổi lớn, căn nhà mái tôn thì đã mục, vách ván cũ, nền xi măng, kèo cột bằng gỗ tạp đã xuống cấp trầm trọng khiến gia đình càng thêm khó khăn, lo lắng khôn nguôi. Nhờ có khoản tiền tài trợ của công ty Vedan và sự giúp đỡ thêm của anh em trong gia đình, anh Giàu đã xây được cho mình căn nhà khang trang, ấm áp.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó giám đốc đối ngoại Công ty CPHH Vedan Việt Nam và gia đình, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể huyện Nhơn Trạch trong buổi trao tặng nhà tình thương.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó giám đốc đối ngoại Công ty CPHH Vedan Việt Nam và gia đình, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể huyện Nhơn Trạch trong buổi trao tặng nhà tình thương.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam (1991-2021), dù đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid 19, công ty Vedan Việt Nam vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội, đồng hành cùng các địa phương tài trợ hơn 20 căn nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ, nhà đại đoàn kết trong năm 2020.

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm