| Hotline: 0983.970.780

Vedan Việt Nam - 8 năm đồng hành cùng sức khỏe người nghèo

Thứ Năm 08/08/2019 , 15:50 (GMT+7)

Từ ngày 7-9/8, công ty CPHH Vedan Việt Nam phối hợp với Tổng bệnh viện Vinh Dân (Đài Trung - Đài Loan) tổ chức chương trình khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí tại 3 huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đồng Nai. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Vedan Việt Nam thực hiện chương trình ý nghĩa này...

Năm nay, hoạt động khám bệnh từ thiện với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức tại các huyện Định Quán, Tân Phú, Cẩm Mỹ  là ba địa phương vùng sâu vùng xa có số lượng lớn bà con dân tộc thiểu số, người dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đồng Nai. (Trong ảnh: Ông Yang Kun Hsiang (bên phải) - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CPHH Vedan Việt Nam tham gia hỗ trợ bà con nghèo khám bệnh).
Đến với chương trình, người bệnh sẽ được các bác sỹ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, đồng thời tư vấn cụ thể cách phòng chống các bệnh thường gặp như đau nhức xương khớp, bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa... Bên cạnh đó, hơn 2.000 phần quà được Vedan dành tặng để động viên tinh thần bà con nghèo.
Sau 8 lần tổ chức (2012  đến 2019) với tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng, chương trình đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 16.000 lượt người dân tại các huyện vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Một số trường hợp bệnh nặng hoặc cần điều trị khẩn cấp được Vedan hỗ trợ mua tặng bảo hiểm y tế hoặc tiếp tục chuyển lên tuyến trên để theo dõi điều trị. (Trong ảnh: Ông Ka Bét ngụ ấp 4, xã Tài Lài, huyện Tân Phú mắc chứng đau lưng nặng và hiện tượng mắt vàng nghi bệnh gan được thăm khám, sáng 8/8)
Góp phần vào sự thành công của chương trình khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí 2019 là sự đồng hành của đoàn y bác sĩ đến từ nhiều khoa của bệnh viện Vinh Dân, như khoa ngoại, khoa nhi, khoa nội, khoa xương khớp, khoa tai mũi họng, khoa phụ sản… (Trong ảnh: Bé Đàm Chi, 9 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tài Lài được bố đưa đi thăm khám vì suy dinh dưỡng, sáng 8/8).
Trong khuôn khổ hợp tác giữa bệnh viện Vinh Dân và UBND tỉnh Đồng Nai, các bác sỹ - cán bộ y tế ưu tú của tỉnh sẽ được tham gia đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn tại Tổng bệnh viện Vinh Dân, Đài Loan. Toàn bộ chi phí trong thời gian đào tạo do Công ty Vedan Việt Nam tài trợ.
Ông Yang Kun Hsiang (Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CPHH Vedan Việt Nam) chia sẻ: “Tuy chỉ diễn ra trong 3 ngày, nhưng chương trình khám chữa bệnh từ thiện hàng năm luôn mang nhiều ý nghĩa và kết quả tốt đẹp. Đây là dịp để tập thể Vedan Việt Nam được san sẻ với đời sống người dân còn nhiều khó khăn tại tỉnh Đồng Nai - nơi Vedan đã gắn bó và phát triển hơn 25 năm qua". (Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Tường, 71 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tà Lài có 11 người con, được các bác sĩ thăm khám, tư vấn giữ gìn sức khỏe).
Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Vedan đã - đang và sẽ luôn cam kết dành một phần ngân sách để đồng hành cùng công tác từ thiện với tinh thần tương thân tương ái “Phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội”. 
Hàng năm, bên cạnh chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, các hoạt động cộng đồng như: Xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ kinh phí phẫu thuật điều trị tim bẩm sinh cho trẻ em,… là những nỗ lực trong hành trình chia sẻ yêu thương “Love & Care” của công ty Vedan Việt Nam. (Trong ảnh: Đoàn bác sĩ và đại diện lãnh đạo Công ty Vedan Việt Nam chụp hình lưu niệm trong chuyến công tác từ thiện).

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm