| Hotline: 0983.970.780

Triển lãm trực tuyến 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Thứ Hai 17/09/2018 , 08:45 (GMT+7)

Lễ ra mắt triển lãm trực tuyến “Lịch sử quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản qua tài liệu lưu trữ quốc gia tiêu biểu" được diễn ra tại Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước vào ngày 20/9.

114421849
Triển lãm ảnh lịch sử quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

Bố cục triển lãm gồm bốn phần chính: Chương I: Thời kỳ sơ khai (khoảng thế kỷ thứ 8); Chương II: Sơ kỳ cận đại (Thế kỷ 16 - 19); Chương III: Thời kỳ cận đại và hiện đại (Đầu Thế kỷ 20); Chương IV: Việt Nam - Nhât Bản: Đối tác cũ - Cơ hội mới.

Triển lãm sẽ mang đến cho công chúng hai nước những lợi ích thiết thực từ việc nghiên cứu thuận tiện qua những hình ảnh trực quan sinh động của các tài liệu lưu trữ quốc gia tiêu biểu về những dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hợp tác giữa hai nước qua nhiều thế kỷ được lựa chọn từ các Lưu trữ Quốc gia, các Trung tâm Bảo tồn, Viện Nghiên cứu, Cơ quan Thông tấn… của Việt Nam và Nhật Bản.

Đây là triển lãm trực tuyến đầu tiên do Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Việt Nam và Lưu trữ quốc gia Nhật Bản cùng phối hợp thực hiện. Hoạt động này nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/218), thực hiện Bản ghi nhớ Kế hoạch hợp tác giữa Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Việt Nam và Lưu trữ quốc gia Nhật Bản đã ký kết năm 2017.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.