| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên cảnh báo Mỹ 'đối mặt hậu quả tồi tệ'

Chủ Nhật 02/05/2021 , 10:15 (GMT+7)

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ “đối mặt với hậu quả tồi tệ" sau khi Tổng thống Joe Biden gọi chương trình hạt nhân của nước này là "mối đe dọa nghiêm trọng".

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden không có ý định gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden không có ý định gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay dẫn lời ông Kwon Jong Gun, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề Hoa Kỳ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Ông Kwon Jong Gun nhắc lại lời Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra hồi tuần trước về Triều Tiên trong bài phát biểu lần đầu tiên trước Quốc hội Mỹ, mà ông gọi là Bình Nhưỡng một "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với an ninh của nước Mỹ và thế giới. 

"Tuyên bố của ông ấy phản ánh rõ ràng mục tiêu là tiếp tục theo đuổi chính sách thù địch đối với Triều Tiên như đã được Washington thực hiện trong hơn nửa thế kỷ qua", ông Kwon nói.

KCNA dẫn lời ông Kwon cảnh báo: "Mỹ sẽ đối mặt với cuộc khủng hoảng ngày một tồi tệ hơn vượt ra ngoài tầm kiểm soát trong tương lai gần, một khi vẫn giữ chính sách lỗi thời theo quan điểm và bối cảnh của Chiến tranh Lạnh".

Ông Kwon cũng cho biết, đường lối ngoại giao mà Washington mới tuyên bố là một dấu hiệu giả mạo để che đậy các hành vi thù địch của họ đối với Bình Nhưỡng.

Trong một tuyên bố riêng đưa ra hôm Chủ nhật, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng chỉ trích Washington đã đề cập đến hồ sơ nhân quyền của Triều Tiên, khi nói rằng điều này là một sự xúc phạm "phẩm giá của nhà lãnh đạo tối cao của chúng ta".

Tuần trước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price đã đưa ra một thông cáo báo chí, trong đó ông "bêu riếu các biện pháp chống đại dịch Covid-19 ở Triều Tiên".

“Khi Mỹ công khai bày tỏ ý định bóp nghẹt Triều Tiên bằng ‘sự răn đe’ và phủ nhận hệ tư tưởng của chúng tôi, đồng thời lạm dụng vấn đề nhân quyền như một công cụ để can thiệp vào công việc nội bộ của Triều Tiên nhằm gây đảo lộn xã hội, chúng tôi sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp tương ứng”, KCNA dẫn lời ông Kwon tuyên bố.

(THX)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.