| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên có thể đã thử hạt nhân, gây hai trận động đất liên tiếp

Chủ Nhật 03/09/2017 , 11:20 (GMT+7)

Một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter được ghi nhận ở Triều Tiên hôm nay, Hàn Quốc cho rằng đây là dấu hiệu của một vụ thử hạt nhân. 

Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Đồ họa: Vox.
 
Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết trận động đất xảy ra lúc 12h36 ở khu vực tỉnh Bắc Hamgyeong, Triều Tiên, theo Yonhap. Phủ tổng thống Hàn Quốc nói động đất ghi nhận được có thể do Triều Tiên thử hạt nhân lần 6.
 
Trong khi đó, Cơ quan Giám sát Động đất Trung Quốc cho biết địa chấn mạnh 6,3 độ Richter được ghi nhận ở Triều Tiên, có thể do "một vụ nổ đáng ngờ", tâm chấn nằm sát mặt đất, theo Reuters.
 
Nguồn tin khác của Yonhap cho biết Triều Tiên hôm nay thử hạt nhân ở hạt Kilju, nơi có bãi thử Punggye-ri. 
 
Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân và hàng chục vụ thử tên lửa với mục tiêu phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa gắn đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới Mỹ. Trong năm nay, Bình Nhưỡng đã 10 lần phóng thử tên lửa.
 
Bình Nhưỡng thường thực hiện thử hạt nhân, phóng tên lửa vào những dịp kỷ niệm quan trọng. Triều Tiên sẽ kỷ niệm quốc khánh vào ngày 9/9.
 
Trung Quốc cho biết trận động đất thứ hai mạnh 4,6 độ Richter đã xảy ra ở Triều Tiên, cách vụ thứ nhất 8 phút, được xác định là một "vụ sụp đổ". Tọa độ của hai trận động đất là giống hệt nhau. Quân đội Hàn Quốc đã báo động nhóm xử lý khủng hoảng hạt nhân. 
 
Cư dân thành phố Diên Chi, tỉnh Cát Lâm, có biên giới với Triều Tiên cho biết họ cảm nhận được mặt đất rung động khoảng 10 giây.

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.