| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên diễu binh kỷ niệm 75 năm Quốc khánh

Thứ Bảy 09/09/2023 , 12:57 (GMT+7)

Tối 8/9, Triều Tiên đã tổ chức lễ diễu binh tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng để kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh.

Nhà lãnh đạo Triều TIên Kim Jong-un cùng con gái Kim Ju-ae tại lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh tối 8/9. Ảnh: KCNA.

Nhà lãnh đạo Triều TIên Kim Jong-un cùng con gái Kim Ju-ae tại lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh tối 8/9. Ảnh: KCNA.

Tối 8/9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có mặt trên khán đài cùng con gái Kim Ju-ae, bên cạnh các quan chức cấp cao Triều Tiên, tham dự lễ diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm thành lập Triều Tiên tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Lễ diễu binh gồm các lực lượng bán quân sự và công nhân cùng nhiều hệ thống pháo phản lực phóng loạt giấu trong xe tải dân sự và máy kéo, nhằm nhấn mạnh vai trò của lực lượng dân quân là những người lính du kích trong chiến tranh.

Pháo phản lực giấu trong xe tải tham gia diễu hành tối 8/9. Ảnh: KCNA.

Pháo phản lực giấu trong xe tải tham gia diễu hành tối 8/9. Ảnh: KCNA.

Trung Quốc trước đó cử phái đoàn, do Phó Thủ tướng Lưu Quốc Trung dẫn đầu, đến dự lễ Quốc khánh. Nga cũng cử đoàn văn công Alexandrov tham dự sự kiện.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng, bày tỏ “sẵn sàng tăng cường liên lạc và hợp tác chiến lược, đồng thời thúc đẩy quan hệ với Triều Tiên”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã gửi thư chúc mừng cho ông Kim Jong-un. Trong thư, ông Putin cho biết “Nga và Triều Tiên sẽ mở rộng quan hệ song phương trên mọi phương diện để đảm bảo an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á”.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, đây là lần thứ ba trong năm nay Triều Tiên tổ chức duyệt binh. Cuộc duyệt binh gần nhất diễn ra hồi tháng 7/2023 nhân kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định đình chiến giữa hai miền Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên thông báo hạ thủy tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến lược hôm 6/9, chỉ vài ngày sau khi truyền thông phương Tây đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ đến Nga trong tháng này để thảo luận về việc cung cấp vũ khí cho Moscow với Tổng thống Vladimir Putin.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.